Theo dõi trên

Cử tri trăn trở giá nông sản thấp, đầu tư chi phí cao

22/11/2022, 16:06

BTO- Cử tri xã Gia An, huyện Tánh Linh kiến nghị Quốc hội về nỗi khó trong sản xuất nông nghiệp khi phân, thuốc, xăng dầu tăng cao.

img_1674.jpg
Cử tri trao đổi với bà Trần Hồng Nguyên bên lề hội nghị.

Sáng 22/11, bà Trần Hồng Nguyên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị Bình Thuận có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Gia An, huyện Tánh Linh.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe bà Trần Hồng Nguyên báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4 - Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các kỳ họp trước, cử tri Gia An có nhiều ý kiến.

img_1664.jpg
Cử tri phát biểu ý kiến 

Trong đó cử tri quan tâm chế độ chính sách cho người có công; mức phụ cấp của cán bộ chuyên trách quá thấp; Công trình thủy lợi Tà Pao  không  nên xả nước vào Hồ Biển Lạc vì không xả thì nông dân có thể sản xuất được, nếu xả thì nước ngập; đường giao thông nông thôn chưa được bê tông hóa toàn diện mặc dù xã đã lên nông thôn mới, mong cơ quan chức năng quan tâm cấp kinh phí...

Ngoài ra, cử tri kiến nghị Quốc hội xem xét học phí tăng cao, ảnh hưởng đến cuộc sống giữa bối cảnh kinh tế khó khăn. Đặc biệt, cử tri đề cập vấn đề sản xuất nông nghiệp bấp bênh khi "được mùa mất giá, được giá mất mùa", chi phí đầu tư lớn nhưng thu lại không được bao nhiêu. 

Cử tri  Trần Văn Hiền, thôn 4 trăn trở, đầu tư cho cây trồng như lúa quá cao vì vật tư nông nghiệp như phân, thuốc tăng, nhưng đầu ra thấp, không có lời, bà con muốn bỏ ruộng.

img_1644.jpg
Bà Nguyên trao tặng quà cho cựu chiến binh.

Sau khi lắng nghe các ý kiến từ các cử tri, lãnh đạo xã Gia An đã trao đổi và giải trình những nội dung thuộc thẩm quyền. Những vấn đề thuộc thẩm quyền của Quốc hội , đại biểu Trần Hồng Nguyên giải thích và ghi nhận, tổng hợp chuyển đến các cấp, các ngành có liên quan xem xét giải quyết hoặc trình Quốc hội tại kỳ họp sắp tới.

Nhân dịp này Đại biểu Trần Hồng Nguyên trao tặng 10 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng cho cử tri là cựu chiến binh của xã.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tiếp xúc cử tri chuyên đề với các tổ chức Hợp tác xã
BTO - Sáng 6/10, bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội – Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề với các tổ chức hợp tác xã (HTX) của tỉnh trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.
Nổi bật
Cử tri thị trấn Thuận Nam kiến nghị đầu tư thêm hệ thống nước sinh hoạt
BTO-Trong khuôn khổ Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận tiếp xúc cử tri tại huyện Hàm Thuận Nam, chiều nay 6/5, ông Nguyễn Hữu Thông, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri thị trấn Thuận Nam, thông báo chương trình nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở (Nông nghiệp & PTNT, Giao thông Vận tải, Lao động Thương binh & Xã hội), lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Nam và thị trấn Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri trăn trở giá nông sản thấp, đầu tư chi phí cao