Theo dõi trên

Cử tri xã Đức Phú: Đồng bào dân tộc thiểu số không nằm trong vùng đặc biệt khó khăn cũng cần được cấp thẻ bảo hiểm y tế

07/05/2024, 08:27

BTO-Ngày 6/5, Đại biểu Quốc hội Trần Hồng Nguyên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội và đại biểu Quốc hội Đặng Hồng Sỹ - Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Đức Phú, huyện Tánh Linh để ghi nhận ý kiến của cử tri trước kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XV.

eb4551d728a089fed0b1.jpg
Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Tại hội nghị, đại biểu Trần Hồng Nguyên đã báo cáo đến cử tri chương trình dự kiến kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.  Kỳ họp dự kiến khai mạc vào ngày 20/5/2024 và bế mạc vào ngày 28/6/2024, được tiến hành theo 2 đợt họp trực tiếp tại Hà Nội (đợt 1 từ ngày 20/5 - 8/6, đợt 2 từ ngày 17/6 - 28/6).

81414f06e072412c1863.jpg
Đại biểu Trần Hồng Nguyên báo cáo chương trình dự kiến của kỳ họp thứ 7 đến cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị vào mùa khô khu vực thôn Tà Pứa thường xuyên thiếu nước sinh hoạt và nước sản xuất, đề nghị cần đầu tư hệ thống nước tưới và sinh hoạt cho bà con.

Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội, UBND tỉnh cần quan tâm cấp thẻ bảo hiểm y tế cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số ở những vùng không phải là vùng kinh tế đặc biệt khó khăn. Bởi hiện nay, mặc dù đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số tuy đã tốt hơn nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, nhiều gia đình không có điều kiện để tự mua thẻ bảo hiểm cho các thành viên trong gia đình.

812e7c60d314724a2b05.jpg
Đại biểu Đặng Hồng Sỹ trả lời một số kiến nghị của cử tri

Cử tri cũng kiến nghị hiện nay khi làm hồ sơ đất đai gặp nhiều khó khăn trong thủ tục. Có những trường hợp lỗi sai sót trong hồ sơ của người dân rất nhỏ nhưng bộ phận thực hiện không chủ động liên hệ kịp thời để dân sửa và bổ sung ngay mà chờ lên nhận kết quả rồi mới yêu cầu bổ sung. Điều này làm tốn thời gian và gây bức xúc cho người dân.

Tuyến đường ĐT 717 giao với Quốc lộ 55 hiện nay có nhiều đoạn đã xuống cấp gây khó khăn cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân. Đề nghị ngành chức năng quan tâm, bố trí kinh phí để đầu tư sửa chữa.

Sau khi nghe ý kiến của cử tri, các Đại biểu Quốc hội, chính quyền địa phương và các sở ngành đã tiếp thu và trả lời một số ý kiến, các kiến nghị không thuộc thẩm quyền sẽ chuyển đến những bộ, ngành chức năng liên quan.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cử tri kiến nghị bố trí vốn xây hồ Ka Pét phục vụ tưới tiêu
Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận do ông Nguyễn Hữu Thông, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh vừa có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV với cử tri xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, UBND huyện Hàm Thuận Nam và xã Mương Mán.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri xã Đức Phú: Đồng bào dân tộc thiểu số không nằm trong vùng đặc biệt khó khăn cũng cần được cấp thẻ bảo hiểm y tế