Theo dõi trên

Cử tri xã Thuận Quý, Tân Thuận: Sản xuất nông nghiệp đang đối mặt nhiều khó khăn

30/11/2022, 11:17 - Lượt đọc: 996

Ngày 29/11, bà Phạm Thị Hồng Yến , Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận có buổi tiếp xúc cử tri xã Tân Thuận, Thuận Quý (Hàm Thuận Nam) sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

chi-yen.jpg
Đại biểu Phạm Thị Hồng Yến 

Sau khi nghe báo cáo kết quả, thông tin một số nội dung tại kỳ họp, cử tri xã Tân Thuận phản ánh tình hình giá xăng dầu ở mức 24.000 đồng/lít, thấp hơn so với các tháng trước đó trong năm, nhưng giá phân bón vẫn cứ tăng. Do đó, tình hình sản xuất nông nghiệp bị lỗ khiến đời sống người nông dân gặp khó. Đặc biệt, cây thanh long là cây chủ lực ở Hàm Thuận Nam, nhưng khó khăn đầu ra. Vì vậy, Chính phủ quan tâm hỗ trợ giá phân bón và đầu ra cho cây thanh long.

cu-tri-tan-thuan.jpg
Cử tri xã Tân Thuận (Hàm Thuận Nam)

Với chế độ người cao tuổi, cử tri đề nghị xem xét điều chỉnh giảm tuổi hưởng chế độ người cao tuổi từ 80 tuổi xuống còn 75 tuổi. Cử tri trăn trở chế độ hỗ trợ cho người làm công tác thôn trưởng với áp lực công việc nhiều, nhưng phụ cấp không tương xứng vẫn còn thấp; đề nghị tăng mức phụ cấp. Cử tri xã Tân Thuận kiến nghị UBND tỉnh sớm hỗ trợ chi phí tái định cư 20 triệu đồng/hộ cho các hộ dân sau khi di chuyển vào khu tái định cư Láng Giang.

cu-tri-thuan-quy.jpg
Cử tri xã Thuận Quý (Hàm Thuận Nam)

Tại xã Thuận Quý cử tri kiến nghị Chính phủ quan tâm về việc hỗ trợ, đầu tư, cho vay vốn với doanh nghiệp làm nông nghiệp công nghệ cao. Bởi những doanh nghiệp đầu tư vào loại hình này đang gặp nhiều khó khăn về vốn đầu tư sản xuất.
Với môi trường, cử tri phản ánh khi mùa gió bấc đến, các đồi cát “khổng lồ” ở khu mỏ khai thác titan bay lên, tạo thành cơn gió cát làm ảnh hưởng sinh hoạt hàng ngày của người dân, ảnh hưởng đến nguồn nước, sản xuất trồng trọt làm cho hoa thanh long hỏng búp, không thể kết trái được.
Hơn thế nữa, là ô nhiễm môi trường từ các trại nuôi heo. Đề nghị các cấp xem xét, giải quyết để tạo môi trường sống trong lành. Còn tuyến đường Hòn Giồ hiện nay xuống cấp trầm trọng, cần có giải pháp khắc phục để đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông. Trên lĩnh vực đất đai, cử tri 2 xã trên kiến nghị các cấp sớm có giải pháp tháo gỡ vướng mắc với việc tách thửa và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân khi cho con tài sản.

trao-qua-cuu-chien-binh.jpg
Trao quà cho các gia đình chính sách, cựu chiến binh

Tại 2 buổi tiếp xúc cử tri, bà Phạm Thị Hồng Yến, Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận tiếp thu các kiến nghị, phản ánh của cử tri; sẽ tổng hợp gửi đến các bộ, ngành và Quốc hội. Các vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương sẽ giao các cơ quan chức năng nghiên cứu, giải quyết. Dịp này, Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận trao tặng mỗi xã 10 phần quà cho các gia đình chính sách, cựu chiến binh. Trị giá mỗi phần quà là 1 triệu đồng. 

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri: 
                   Ngăn chặn nạn phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả
Ngày 6/10, bà Phạm Thị Hồng Yến, Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri các xã Hàm Cường, Hàm Kiệm, Hàm Mỹ (Hàm Thuận Nam) để báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến của cử tri kỳ họp trước.
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri xã Thuận Quý, Tân Thuận: Sản xuất nông nghiệp đang đối mặt nhiều khó khăn