Theo dõi trên

Cục Thống kê triển khai nhiệm vụ năm 2022 • Đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ.

22/01/2022, 10:22

BTOm - Chiều 21/1, Cục Thống kê tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2022. Ông Phan Văn Đăng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2021, Cục Thống kê tỉnh đã kịp thời phân tích, dự báo tình hình và xây dựng kịch bản tăng trưởng kinh tế theo quý, 6 tháng và năm trước sự tác động của dịch Covid -19 để báo cáo UBND tỉnh. Qua đó, đã giúp lãnh đạo tỉnh đưa ra các quyết sách và giải pháp để đẩy mạnh, thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ. Về công tác chuyên môn, toàn ngành thống kê tỉnh đã thực hiện hơn 29 cuộc điều tra thường xuyên trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội khác nhau để có nguồn thông tin đầu vào, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ ở địa phương và báo cáo cho Tổng cục Thống kê; tổ chức thành công Tổng điều tra kinh tế năm 2021.

Năm 2022, Cục Thống kê tỉnh tập trung thực hiện tốt công tác bảo đảm thông tin thống kê. Tổ chức thực hiện tốt các cuộc điều tra thường xuyên theo chương trình, kế hoạch của Tổng Cục Thống kê giao năm 2022. Các cuộc điều tra bổ sung của UBND tỉnh: Điều tra thu nhập, chỉ tiêu và sinh hoạt của các hộ gia đình năm 2022; mở rộng mẫu điều tra chi tiêu của khách du lịch năm 2022; điều tra chi phí và tính giá thành sản xuất lúa các vụ. Tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng số liệu thống kê...

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Phan Văn Đăng ghi nhận và biểu dương những kết quả ngành thống kê tỉnh đạt được. Nổi bật là việc ngành thống kê đã tăng cường ứng dụng CNTT trong công tác chuyên môn, nhờ đó đã thích ứng hiệu quả trong bối cảnh dịch Covid - 19 bùng phát tại tỉnh.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2022 là năm đầu tiên triển khai kế hoạch phục hồi kinh tế, điều này đòi hỏi sự quyết tâm rất lớn của cả hệ thống chính trị. “Thống kê là tai, là mắt của Đảng và Nhà nước”, với vai trò quan trọng, ngành thống kê cần phải đi trước một bước để kịp thời đưa ra dữ liệu khoa học, làm cơ sở để Tỉnh ủy, UBND tỉnh hoạch định chiến lược, đề ra giải pháp phù hợp trong chỉ đạo, điều hành, phục hồi nền kinh tế của tỉnh. Đồng thời, những dữ liệu này phải bám sát, phù hợp với định hướng phát triển 3 trụ cột mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã xác định, đó là công nghiệp, du lịch và nông nghiệp. Bên cạnh đó, cập nhật kịp thời thông tin thống kê về kinh tế - xã hội của cả nước, nhất là thông tin thống kê của các địa phương có điều kiện tự nhiên tương đồng với tỉnh Bình Thuận. Trên cơ sở này, tham gia đề xuất giải pháp để đưa Bình Thuận phát triển xứng tầm với tiềm năng, lợi thế của tỉnh...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Phan Văn Đăng trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Cục Thống kê tỉnh

Cục Thống kê tỉnh nhận Cờ thi đua Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Với thành tích đạt được, Cục Thống kê tỉnh vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và được Bộ Kế hoạch và Đầu tư tặng “Cờ thi đua cấp Bộ”.

CÁT TƯỜNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ngân hàng CSXH tỉnh thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng
Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh tổ chức thăm hỏi 4 Mẹ Việt Nam anh hùng ở thành phố Phan Thiết. Cùng đi còn có đại diện Phòng An ninh Kinh tế - Công An tỉnh.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cục Thống kê triển khai nhiệm vụ năm 2022 • Đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ.