Theo dõi trên

Cùng nhau xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc

03/08/2023, 06:17

Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, giúp cha mẹ có con trong độ tuổi vị thành niên được trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết để chăm sóc và giáo dục con trẻ.

Giáo dục gia đình góp phần quan trọng hình thành và phát triển nhân cách con người. Chính vì vậy, cha mẹ muốn nuôi con tốt, dạy con ngoan trước hết phải có đầy đủ kiến thức và kỹ năng từng bước chăm sóc và giáo dục con. Theo chị Trần Thị Hòa Xuân – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, trên cơ sở nhận thức về vai trò quan trọng đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã có các chương trình phối hợp với Hội Phụ nữ, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và các cơ quan liên quan về các huyện tổ chức các đợt khảo sát, thu thập thông tin về kiến thức, thái độ, hành vi nuôi và dạy con của các cha mẹ có con dưới 16 tuổi để kịp thời đưa ra những phương hướng, biện pháp tuyên truyền, vận động góp phần giảm tỷ lệ bệnh tật, tử vong, suy dinh dưỡng ở trẻ em. Theo đó, nhân Tháng hành động vì trẻ em, Ngày Gia đình Việt Nam; Ngày Quốc tế Phụ nữ, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức hoạt động truyền thông cho hơn 1.000 bà mẹ và 200 ông bố có con dưới 16 tuổi về các nguyên tắc trong giáo dục trẻ em; chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai; nuôi con bằng sữa mẹ; sức khỏe sinh sản vị thành niên, kỹ năng sống cho trẻ vị thành niên; phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ; hướng nghiệp... Đồng thời, tổ chức tuyên truyền cho học sinh về cách phòng tránh tai nạn giao thông, ma túy học đường, về giới tính, tình bạn, tình yêu, sức khỏe sinh sản nhằm ngăn ngừa tình trạng trẻ bỏ học, trẻ vi phạm pháp luật, mang thai ngoài ý muốn.

tre-em.jpg

Cùng với đó, 5 năm qua, Tỉnh đoàn đã triển khai trong hệ thống Đoàn vận động các cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên và nữ thanh niên tham gia nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, hướng đến mục tiêu xây dựng gia đình đạt 4 tiêu chuẩn cơ bản: Gia đình No ấm - Bình đẳng - Tiến bộ - Hạnh phúc. Song song, chú trọng đến công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, nữ thanh niên và các thành viên gia đình về kiến thức, kỹ năng, văn hóa ứng xử trong gia đình để biết cách tổ chức tốt cuộc sống gia đình, làm tốt vai trò, trách nhiệm của người vợ, người mẹ, người con. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn đã hỗ trợ nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, vốn, phương tiện sinh kế, kiến thức, học bổng… để các gia đình yên tâm, ổn định cuộc sống tập trung cho việc nuôi dạy, giáo dục con cái góp phần ổn định trật tự xã hội và phát triển kinh tế.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Trần Thị Hòa Xuân cho biết thêm, thời gian tới, các cấp bộ Đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước có liên quan đến nữ thanh niên và trẻ em. Tuyên truyền nâng cao nhận thức trách nhiệm về vị trí vai trò của phụ nữ với công tác bình đẳng giới về vấn đề nuôi con tốt, dạy con ngoan; trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho các bậc cha mẹ có con trong độ tuổi vị thành niên. Đồng thời, tích cực huy động nguồn lực từ tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm trong và ngoài nước để thực hiện mục tiêu chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xây dựng gia đình hạnh phúc để có một xã hội phồn vinh
Trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước qua mỗi thời kỳ, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến việc xây dựng gia đình. Bởi gia đình là “tế bào” của xã hội, có vai trò hết sức quan trọng đối với xã hội.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cùng nhau xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc