Theo dõi trên

Cựu chiến binh hiến đất xây dựng nông thôn mới

27/06/2024, 05:13

Những năm qua, phong trào xây dựng nông thôn mới đã làm thay đổi diện mạo nông thôn ở hầu khắp các xã trên địa bàn huyện Tánh Linh. Góp phần làm nên sự thay đổi ấy có một phần đóng góp không nhỏ của các cựu chiến binh, trong đó có sự đóng góp một phần của người chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh thôn 6, xã Măng Tố, Chu Văn Thuần.

Là chi hội trưởng, Chi hội Cựu chiến binh thôn 6, ông Thuần luôn nhiệt huyết, tích cực với các phong trào hoạt động của hội. Với nhiều hình thức nội dung hoạt động phong phú như động viên, thăm hỏi hội viên ốm đau, hoạn nạn, tổ chức chu đáo cho hội viên qua đời. Chi hội còn đẩy mạnh phong trào nghĩa tình đồng đội với những hoạt động hết sức nghĩa tình như là vận động hội viên đóng góp để làm vỏ mộ cho liệt sĩ, hội viên là tù chính trị. Những năm gần đây chi hội đổi mới hình thức, nội dung hoạt động bằng việc vận động cán bộ, hội viên trong chi hội đóng góp quỹ “Mái ấm đồng đội” đạt chỉ tiêu giao hàng năm, bình quân mỗi năm gần 10 triệu đồng.

ong-chu-van-thuan-ccb-xa-mang-to.jpg

Cựu chiến binh Chu Văn Thuần.

Ngoài vai trò là Chi hội trưởng Cựu chiến binh, ông Thuần còn đảm nhận thêm nhiệm vụ thôn phó và xóm trưởng. Với phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, ông luôn tiên phong tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương đặc biệt trong công tác xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới. Thời gian qua, bản thân ông đã vận động hội viên cựu chiến binh và bà con trong thôn đóng góp hàng trăm triệu đồng xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn. Không chỉ đóng góp tiền, bà con trong thôn còn tự nguyện hiến 172 m2 đất để mở rộng, bê tông hóa đường giao thông. Riêng gia đình ông Thuần cũng tự nguyện hiến 32 m2 đất và đóng góp 18 triệu đồng để bê tông hóa đường giao thông nông thôn.

ong-chu-van-thuan-dung-vi-tri-cuoi-cung-tinh-tu-trai-sang-phai.jpg

Những đóng góp thiết thực cho phong trào địa phương của ông Chu Văn Thuần đã được các cấp ghi nhận. Năm 2020 ông được UBND huyện tặng giấy khen trong phong trào chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới. Mới đây trong hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ VII giai đoạn 2019-2024, ông được Hội Cựu chiến binh huyện Tánh Linh tặng giấy khen.

Ông Chu Văn Thuần chia sẻ: Với sự động viên kịp thời của địa phương và của Hội Cựu chiến binh các cấp sẽ là động lực cho ông tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ của Chi hội trưởng Cựu chiến binh, nhiệm vụ địa phương, góp phần đưa xã Măng Tố về đích nông thôn mới vào năm 2024.

NGỌC KHÁNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bổ nhiệm các chức danh Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra các cấp trong Công an tỉnh Bình Thuận
BTO-Công an tỉnh vừa tổ chức triển khai các Quyết định bổ nhiệm các chức danh Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra các cấp trong Công an tỉnh Bình Thuận của Bộ Công an.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu chiến binh hiến đất xây dựng nông thôn mới