Theo dõi trên

Đại hội Đại biểu Hội Khuyến học tỉnh Bình Thuận lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026:

17/12/2021, 16:53 - Lượt đọc: 408

Ông Nguyễn Đình Trung được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026

BTO- Sáng nay (17/12), đã diễn ra Đại hội Đại biểu Hội Khuyến học tỉnh Bình Thuận lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đại hội được tổ chức bằng hình thức trực tiếp tại điểm cầu tỉnh phòng họp số 5 – UBND tỉnh và trực tuyến đến 10 điểm cầu huyện, thị, thành phố. Dự đại hội tại điểm cầu tỉnh có ông Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở ban, ngành và các đại biểu chính thức dự đại hội tại các điểm cầu.

Nhiệm kỳ qua, các cấp hội đã cố gắng khắc phục khó khăn, phấn đấu đạt kết quả khá toàn diện và tạo được những chuyển biến mới trên nhiều mặt hoạt động. Vai trò, vị thế của Hội Khuyến học tỉnh ngày càng được khẳng định trong xã hội và xứng đáng là tổ chức Hội có tính đặc thù. Trong suốt nhiệm kỳ qua, tổ chức Hội Khuyến học cấp tỉnh, 10 huyện, thị, thành phố, 124 xã, phường, thị trấn vẫn được giữ nguyên. Hiện toàn tỉnh có 1.533 chi hội khuyến học thôn, khu phố, cơ quan, trường học, dòng họ, hội đồng hương, nhà chùa, nhà thờ ở cấp xã và 226 Ban Khuyến học các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, cấp huyện. Nhiệm kỳ qua, phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng bằng việc xây dựng các mô hình học tập đã khơi dậy truyền thống hiếu học ngàn đời của dân tộc ta. Nhờ đó, học sinh trong độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo 100% được đến lớp; tỉ lệ học sinh bỏ học, mắc tệ nạn xã hội đều giảm… Song song đó, công tác vận động xây dựng quỹ Khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” đã được các cấp Hội quan tâm tổ chức thực hiện rất đa dạng, phong phú, đạt kết quả tích cực. Qua tổng kết 10 năm (2011 – 2020) thực hiện cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” vận động được 293 tỷ đồng đã hỗ trợ, giúp đỡ hàng ngàn lượt học sinh nghèo, sinh viên nghèo hiếu học có điều kiện học tập thành tài…

Tại điểm cầu tỉnh

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh trân trọng biểu dương những thành tích mà Hội Khuyến học các cấp đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Thời gian tới Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội Khuyến học tỉnh cần quán triệt thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước, nhất là các văn bản về đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 – 2030. Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước. Cùng với đó, tiếp tục củng cố và phát triển các tổ chức Hội Khuyến học ở các cộng đồng dân cư, trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; đổi mới nội dung phương thức hoạt động, làm tốt vai trò nòng cốt liên kết với các tổ chức, các lực lượng xã hội tham gia khuyến học, khuyến tài, khơi dậy truyền thống hiếu học trong nhân dân, xây dựng xã hội học tập…Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”, trong đó tập trung xây dựng và phát triển mạnh mẽ Quỹ khuyến học ở các cấp hội nhằm tạo ra nguồn lực quan trọng để thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài. Tiếp tục có những phương thức phù hợp đẩy mạnh phong trào thi đua, học tập thường xuyên, liên tục, học tập suốt đời trong các tầng lớp nhân dân; nâng cao chất lượng và hiệu quả của các mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập” theo tiêu chí mới do Chính phủ quy định…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh phát biểu 

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội Khuyến học tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026 gồm 30 uỷ viên, trong đó Ban Thường vụ 9 uỷ viên, Thường trực Tỉnh hội 5 người (1 chủ tịch, 4 phó chủ tịch). Ông Nguyễn Đình Trung – nguyên Chánh Văn phòng UBND tỉnh được đại hội bầu giữ chức Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh nhiệm kỳ 2021 -2026.

Dịp này, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã tặng cờ thi đua xuất sắc cho Hội Khuyến học tỉnh và tặng bằng khen cho 2 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho Hội Khuyến học tỉnh và 11 tập thể, 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học giai đoạn 2016– 2021.

Tặng bằng khen UBND tỉnh cho Hội Khuyến học tỉnh

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại hội Đại biểu Hội Khuyến học tỉnh Bình Thuận lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026: