Theo dõi trên

Đảm bảo an toàn công trình và hạ du đập hồ chứa thủy điện

25/02/2022, 15:13

BTO -Sáng nay (25/2), UBND tỉnh đã có công văn đến một số sở, ban, ngành, địa phương liên quan, về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn công trình và hạ du đập hồ chứa thủy điện.

Cụ thể, UBND tỉnh giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan chuyên môn yêu cầu các chủ đầu tư dự án thủy điện, chủ đập, hồ chứa thủy điện trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, đảm bảo an toàn đập, hồ chứa thủy điện. Triển khai thực hiện quản lý an toàn các đập, hồ chứa thủy điện trên địa bàn tỉnh theo chức năng, nhiêm vụ được giao. Tuyệt đối không cho tích nước đối với các hồ chứa nước không đảm bảo an toàn.

z3210824635877_c35f68a3aaf19dea1d687a5eb3d84927.jpg
Vận hành máy móc tại Nhà máy Thủy điện Đại Ninh

UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành liên quan và UBND các huyện có dự án thủy điện, đập, hồ chứa thủy điện trên địa bàn, theo chức năng nhiệm vụ của mình, đôn đốc các chủ đầu tư dự án thủy điện đang xây dựng trên địa bàn tỉnh. Trong đó, rà soát, lắp đặt hệ thống quan trắc, theo dõi, giám sát, cung cấp số liệu cho các cơ quan chức năng theo quy định. Thông tin cảnh báo đảm bảo an toàn cho vùng hạ du khi xả lũ. Thường xuyên giám sát công tác vận hành công trình tuân thủ quy trình vận hành, phương án ứng phó thiên tai và phương án ứng phó với tình huống khẩn cấp, đảm bảo an toàn cho đập và vùng hạ du đập, hồ chứa nước. Đặc biệt là công tác phối hợp với Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, chính quyền địa phương các cấp trong khu vực chịu ảnh hưởng của công trình. Trong đó có công tác thông tin về điều tiết lũ, cảnh báo xả lũ tránh để thiệt hại đáng tiếc xảy ra...

z3210826691729_e5b0225e8aa611d7549d8fb750ee6bdb.jpg
Hạ du thủy điện

UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với UBND các huyện hạ du các đập, hồ chứa thủy điện xây dựng và trình phê duyệt bản đồ ngập lụt để cung cấp cho chủ đập, hồ chứa thủy điện trên địa bàn tỉnh theo quy định. Ngoài ra, UBND các huyện có các dự án thủy điện, đập, hồ chứa thủy điện trên địa bàn chủ động thực hiện tốt phương châm phòng, chống thiên tai trong bối cảnh dịch bệnh theo phương châm “4 tại chỗ + 5K + vắc xin"...

K. HẰNG

Bài liên quan
Xả nước qua đập tràn Nhà máy Thủy điện Bắc Bình
BTO- Ngày 26/7, Nhà máy Thủy điện Bắc Bình có thông báo kế hoạch xả nước  qua đập tràn Nhà máy do có sự cố tổ máy H1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo an toàn công trình và hạ du đập hồ chứa thủy điện