Theo dõi trên

Đảm bảo an toàn vận hành đường dây điện

29/11/2022, 05:38

Một số hộ dân ở xã Đức Thuận, Tánh Linh đã kiến nghị các ngành chức năng huyện sớm kiểm tra, khảo sát, sửa chữa, nâng cấp các đường dây điện trung thế, hạ thế tại xóm 1, xóm 2, thôn Hòa Thuận, xã Đức Thuận, nhằm đảm bảo an toàn vận hành đường dây điện, phục vụ sản xuất, sinh hoạt cho nhân dân.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Các hộ dân tại xóm 1, thôn Hòa Thuận, xã Đức Thuận, Tánh Linh đang sử dụng đường dây điện được đấu nối tại nhánh A trạm Đức Thuận 7, do Công ty cổ phần Điện nông thôn Tánh Linh (cũ) đầu tư xây dựng vào năm 2013. Hiện đường dây điện có 9 trụ bê tông ly tâm, với chiều dài 308 m, phục vụ điện sản xuất, sinh hoạt cho 14 hộ dân (từ nhà bà Nguyễn Thị Thủy đến nhà bà Trần Thị Lý). Đường dây điện này được Điện lực Đức Linh tiếp nhận từ năm 2015 và đến năm 2016 đã đầu tư cải tạo, thay toàn bộ đường dây cũ bằng đường dây mới (LV–ABC– 30 x 70), đảm bảo chất lượng điện áp cho các hộ dân sử dụng. Cuối nhánh đường dây điện có 3 hộ dân đang sử dụng dây dẫn CV11 để kéo điện từ sau điện kế vào nhà sử dụng (là tài sản của khách hàng). Hệ thống đo đếm được lắp đặt đấu nối tại trụ A09 trạm Đức Thuận 7 và đường dây điện được mắc trên trụ bê tông tự đúc, trụ gỗ của khách hàng để kéo vào nhà sử dụng điện. Qua khảo sát các trụ bê tông tự đúc, trụ gỗ của khách hàng vẫn đảm bảo an toàn vận hành điện. Ngoài ra, tại xóm 1, thôn Hòa Thuận có đường dây điện được đấu nối tại nhánh AB trạm Đức Thuận 7, có 7 trụ bê tông ly tâm, với chiều dài 241,4 m, phục vụ điện sản xuất, sinh hoạt cho 11 hộ dân. Năm 2016, Điện lực Đức Linh đã đầu tư cải tạo, thay lại toàn bộ đường dây cũ thành đường dây mới (LV –ABC – 30 x 70). Cuối nhánh đường dây điện có 2 hộ dân đang sử dụng dây dẫn CV11 để kéo điện từ sau điện kế vào nhà sử dụng. Qua khảo sát các trụ bê tông tự đúc, trụ gỗ của khách hàng vẫn đảm bảo an toàn vận hành điện và điện áp tại vị trí đấu nối đảm bảo đúng quy định theo hợp đồng mua bán điện. Riêng các hộ dân tại xóm 2, thôn Hòa Thuận đang sử dụng đường dây điện được đấu nối tại nhánh A trạm Đức Thuận 1B, với 6 trụ bê tông ly tâm, có chiều dài 167,4 m (từ đường Thác Bà đến nhà bà Phạm Thị Thu Trang) vẫn đảm bảo an toàn vận hành điện.

Tuy nhiên, để đảm bảo đầu tư đường dây điện đồng bộ, UBND huyện đã đề nghị Điện lực Đức Linh phối hợp với UBND xã Đức Thuận tiếp tục kiểm tra, khảo sát, có kế hoạch sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường dây điện tại xóm 1, 2, thôn Hòa Thuận trong năm 2023 để đảm bảo chất lượng điện áp phục vụ cho nhân dân sử dụng an toàn.

KHÁNH HUYỀN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thu ngân sách tỉnh “về đích” trước thời hạn
Thu ngân sách nhà nước tỉnh vượt dự toán năm từ rất sớm là tín hiệu đáng mừng, thể hiện sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của tỉnh; nỗ lực của các ngành, địa phương.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo an toàn vận hành đường dây điện