Theo dõi trên

Đảm bảo công tác y tế cho kì thi tốt nghiệp THPT

23/06/2022, 15:38

BTO-Sở Y tế vừa ban hành kế hoạch đảm bảo công tác y tế trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2022 tại Bình Thuận.

Theo đó, các bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, trung tâm y tế huyện chuẩn bị giường bệnh cùng với nhân lực, xe cấp cứu, trang thiết bị y tế, thuốc, sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu và xử trí kịp thời những biểu hiện (sốt, ho, khó thở, ngộ độc thực phẩm…) cho cán bộ coi thi và thí sinh dự thi tại hội đồng thi, điểm thi trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Các trung tâm y tế tuyến huyện tham mưu UBND các huyện, thị, thành phố phương án phòng, chống dịch Covid-19 và các loại dịch bệnh khác tại các địa điểm tổ chức thi trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Xác định thí sinh, bố trí phòng thi với các thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong tổ chức thi theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là các địa điểm kinh doanh gần các địa điểm tổ chức thi theo phân cấp quản lý. Thành lập các tổ thường trực cùng phương tiện, thiết bị cần thiết để sẵn sàng phương án điều tra, xử lý nếu xảy ra ngộ độc thực phẩm. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống phải thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm.

Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Bình Thuận sẽ diễn ra trong 3 ngày ( 7, 8, 9/7); gồm 1 hội đồng thi và 27 điểm thi đặt tại các trường THPT trong toàn tỉnh để tổ chức thi cho tất cả các thí sinh đăng ký dự thi tại tỉnh.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cuối năm 2022: 50% trường học, cơ sở y tế không dùng tiền mặt thanh toán
UBND tỉnh Bình Thuận vừa ban hành kế hoạch hỗ trợ, thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục và bệnh viện, cơ sở y tế.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo công tác y tế cho kì thi tốt nghiệp THPT