Theo dõi trên

Đan Mạch gia hạn nhiệm vụ quân sự chống IS tại Syria

05/03/2016, 09:14

Dự kiến lưỡng viện của Quốc hội Đan Mạch sẽ bỏ phiếu về đề xuất gia hạn nhiệm vụ quân sự chống IS tại Syria vào ngày 1/4 và 19/4.

Thủ tướng Đan Mạch Lars Lokke Rasmussen ngày 4/3 cho biết, chính phủ nước này sẽ trình Quốc hội đề xuất gia hạn nhiệm vụ chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria, trong đó có cả nhiệm vụ không kích. 

                
      
         Thủ tướng Đan Mạch Lars Lokke Rasmussen. (ảnh: AFP).

Nếu được Quốc hội thông qua, thì các máy bay chiến đấu F16, máy bay vận tải C103J và 400 nhân viên quân sự, trong đó bao gồm cả lực lượng hoạt động đặc biệt và các nhân viên hỗ trợ, sẽ tham gia chiến dịch chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tại Syria trước giữa năm nay. 

Hiện các lực lượng Đan Mạch đã tham gia chiến dịch chống IS tại Iraq. Dự kiến lưỡng viện của Quốc hội Đan Mạch sẽ bỏ phiếu về đề xuất này vào ngày 1/4 và 19/4. Các chính đảng tại Đan Mạch cho biết, họ sẵn sàng ủng hộ kế hoạch này.

Ngoại trưởng Đan Mạch Kristian Jensen cho biết.Việc Đan mạch gia hạn nhiệm vụ chống IS tại Syria được đưa ra trong bối cảnh có đề nghị trực tiếp từ Pháp và Mỹ.

 Ngoại trưởng Jensen cũng đã kêu gọi Đan Mạch tiến hành không kích tại Syria kể từ sau vụ tấn công khủng bố tại Paris của Pháp khiến 130 người thiệt mạng, vụ tấn công mà IS đã tuyên bố thực hiện.

Thùy Linh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đan Mạch gia hạn nhiệm vụ quân sự chống IS tại Syria