Theo dõi trên

Đảo Núi Le cấp cứu kịp thời ngư dân Bình Thuận bị thương

15/05/2020, 16:18

BTO- Lúc 14 giờ 30 ngày 15/5, bệnh nhân Trần Hữu Hòa đã tỉnh táo, mạch và huyết áp ổn định. Bệnh nhân đã được quân y của đảo cấp thuốc, hướng dẫn cách thay băng và đưa trở về tàu cá an toàn, đại úy Nguyễn Hữu Quang, Chính trị viên đảo Núi Le cho biết.

Trước đó, lúc 9 giờ cùng ngày, đảo Núi Le, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận ngư dân Trần Hữu Hòa trong tình trạng bị tổn thương mạch máu vùng thái dương trái 7cm, lóc da rộng 4cm, sâu 1cm, đứt động mạch, chảy nhiều máu do trượt chân ngã, đập đầu vào khóa hầm nước của tàu. Quân y trên đảo đã xử lý vết thương, sát trùng, kẹp thắt động mạch, giảm đau, truyền dịch và cắt lọc khâu vết thương 2 lớp.

                
      Quân y đảo Núi Le xử lý vết thương cho bệnh nhân Hòa.

Đến 14 giờ 30 cùng ngày, sức khỏe của bệnh nhân Hòa đã ổn định. Đảo Núi Le đã cấp thuốc, hướng dẫn cách thay băng và đưa bệnh nhân trở về tàu cá an toàn.

Được biết, ngư dân Trần Hữu Hòa 34 tuổi, là thuyền viên tàu BTh 95859-TS do ông Ngô Văn Lấm SN 1975, quê xã Long Hải, huyện Phú Quý (Bình Thuận) làm chủ tàu hành nghề câu khơi.

Nguyễn Ninh, Hữu Quang



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Hân hoan đón mừng Đại lễ Phật đản
Một mùa sen nở nữa lại về, khắp nơi từ thành thị cho đến những vùng quê, các hoạt động kỷ niệm ngày Đức Phật đản sinh diễn ra trong không khí vui tươi, rộn rã và đầy sắc màu đã góp phần tôn vinh và lan tỏa nét đẹp “tốt đời, đẹp đạo” của Phật giáo.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảo Núi Le cấp cứu kịp thời ngư dân Bình Thuận bị thương