Theo dõi trên

Dấu ấn của điền kinh thế hệ trẻ Bình Thuận

18/07/2024, 05:18

Đoàn thể thao Bình Thuận đã có chuyến thi đấu thành công ở Giải Vô địch Triathlon Quốc gia 2024, với giải nhì toàn đoàn hệ trẻ là thành quả của sự nỗ lực của tập thể huấn luyện viên, vận động viên trong một thời gian dài.

unnamed-12.jpg

Ông Huỳnh Ngọc Tâm – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhìn nhận: “Đây là môn thể thao khá mới mẻ, với thành tích giải nhì toàn đoàn hệ trẻ giải quốc gia ở môn này là thành tích rất tốt. Các vận động viên trẻ điền kinh Bình Thuận đã rất nỗ lực trong tập luyện và thi đấu. Sự cố gắng vượt qua khó khăn để đạt được thành tích cao trong thi đấu rất đáng ghi nhận”.

1i2nv3uic_318ofr.jpeg

Giải Vô địch Triathlon Quốc gia 2024 tại bãi biển Mỹ Khê, tỉnh Quảng Ngãi, đoàn Bình Thuận chỉ với 3 vận động viên trong số 140 vận động viên của 13 tỉnh, thành thi đấu.

unnamed-9.jpg

Triathlon là môn thể thao 3 môn phối hợp: Bơi lội, đạp xe và chạy bộ - hay còn gọi là bơi-đạp-chạy. Tại Việt Nam, bộ môn này tương đối mới mẻ với nhiều người. Triathlon được đưa vào thi đấu tại Olympic Sydney năm 2000 với cự ly bơi 1,5 km, đạp xe 40 km và chạy 10 km. Đây là môn thể thao đòi hỏi cả sức mạnh thể chất lẫn tinh thần. Các vận động viên tham gia sẽ thi đấu liên tục cả 3 nội dung và không ngừng lại cho đến khi về tới đích.

unnamed-9.jpg

Thi đấu muộn hơn so với các tỉnh, nhưng ở nội dung Duathlon nữ trẻ, vận động viên Nguyễn Thị Thanh Tuyền đã xuất sắc giành chiếc huy chương vàng với thành tích 1 giờ 5 phút 40. Ở nội dung Duathlon nam trẻ, vận động viên Bích Hữu Tiến giành huy chương đồng. Với thành tích trên đã giúp Bình Thuận đạt giải nhì toàn đoàn hệ trẻ của mùa Giải Vô địch Triathlon Quốc gia 2024 năm nay.

unnamed-11.jpg

HLV Bùi Minh Chính cho biết: Bình Thuận có 5 vận động viên (4 nam, 1 nữ) tham gia ở 2 nội dung Duathlon (chạy 5 km đạp 20 km chạy 2,5 km) và Aquathlon (bơi 500 m chạy 2,5 km). Với sự nỗ lực của cá nhân vận động viên, các em đã có mùa thi đấu thành công ngoài sự mong đợi. Bản thân phụ trách huấn luyện cũng cảm thấy tự hào về các học trò, dù đây là bộ môn thi đấu khó khăn, đòi hỏi thể lực, sức bền tốt mà còn cần rất nhiều yếu tố tinh thần mới có thể thi đấu thành công được.

unnamed-8.jpg

Có thể nói, Triathlon là môn thể thao khắc nghiệt với nhiều người mới tham gia, tuy nhiên nếu có hứng thú tìm hiểu môn thể thao này thì hãy tập luyện kiên trì. Mặc dù đây là môn thể thao đòi hỏi sức khỏe tốt và tinh thần “thép”, nhưng thành quả mang lại là sự chiến thắng bản thân mình và tinh thần không bao giờ bỏ cuộc.

unnamed-16.jpg
Cô gái vàng Triathlon hệ trẻ Nguyễn Thị Thanh Tuyền 
unnamed-18.jpg
unnamed-17.jpg
Huấn luyện Bùi Minh Chính và các học trò Thanh Tuyền và Hữu Tiến

Ông Huỳnh Ngọc Tâm chia sẻ niềm vui khi hay tin đoàn vận động viên đạt thành tích cao ở mùa giải năm nay: “Giải Vô địch Triathlon Quốc gia lần này có ý nghĩa rất quan trọng cho các vận động viên chuyên nghiệp vì đó là tiền đề chuẩn bị cho SEA Games 33. Chúng tôi có thể đặt niềm tin vào thế hệ trẻ vận động viên điền kinh trong tương lai của Bình Thuận”.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kết quả Anh 2-1 Hà Lan: Tam sư ngược dòng vào chung kết
Trận bán kết EURO 2024 giữa Anh vs Hà Lan đã kết thúc với màn ngược dòng thành công của Tam sư để giúp đội bóng xứ sương mù có lần thứ hai liên tiếp vào chung kết.
Nổi bật
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Hội Nông dân Bình Thuận
BTO-Chiều 6/9, Đoàn công tác do bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/HNDTW của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nông dân trong tình hình mới (gọi tắt Nghị quyết 19) trên địa bàn tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dấu ấn của điền kinh thế hệ trẻ Bình Thuận