Theo dõi trên

Đầu tư cơ sở vật chất Trường Phổ thông dân tộc nội trú Tánh Linh

10/09/2024, 05:25

Hồn nhiên, vui tươi, phấn khởi… là các biểu hiện mà chúng tôi nhìn thấy ở các em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Tánh Linh trong buổi đầu tiên được tề tựu về đây tham gia “Tuần sinh hoạt tập thể” đầu năm học mới 2024 - 2025.

Em Thông Thị Kim Doanh, lớp 6A lần đầu tiên bước chân vào Trường Phổ thông dân tộc nội trú không khỏi bỡ ngỡ khi gặp thầy cô, bạn mới. Không những vậy, đây là lần đầu tiên em được nhận một số tư trang, phòng, giường để học tập và ở lại tại trường. Một môi trường hoàn toàn lạ lẫm, mới mẻ với em.

ky-tuc-xa.jpg

“Đã gắn bó từ năm lớp 6 đến nay nên em đã am hiểu về ngôi trường này, từ thầy cô, bạn bè đến việc sinh hoạt, ăn, ở. Tuy vậy, sau thời gian dài nghỉ hè, hôm nay được tề tựu về đây gặp lại thầy cô giáo, bạn bè, được tham gia sinh hoạt tập thể em rất vui, phấn khởi. Năm học này là năm học cuối cấp nên em phải cố gắng học tập nhiều hơn để nắm vững kiến thức, vững bước lên học cấp cao hơn, em Trần Hoàng Thanh – lớp 9A chia sẻ”.

Thầy Nguyễn Tấn Bảo Khanh – Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú Tánh Linh cho biết: Trong tuần sinh hoạt tập thể đầu năm học mới, nhà trường cho các em học sinh lớp 6, lần đầu bước vào môi trường nội trú làm quen với thầy cô giáo, bạn bè, điều kiện học tập thân thiện và hiệu quả; tạo tình cảm, niềm tin của học sinh đối với trường, lớp, thầy cô, bạn bè. Thông qua hoạt động tập thể nâng cao nhận thức của học sinh về điều lệ, quy chế, nội quy, quy tắc ứng xử để hiểu rõ hơn về quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của mình; rèn luyện một kỹ năng cần thiết khi bước vào năm học mới, môi trường học tập mới. Các em học sinh khác được giáo dục ý thức tự giác thực hiện quy chế, nội quy, quy tắc ứng xử, làm gương, giúp đỡ, hòa đồng với các em học sinh đầu cấp.

Cũng theo thầy Khanh: Các năm học qua, được sự quan tâm của Nhà nước đã đưa vào sửa chữa nâng cấp và đầu tư xây mới một số hạng mục công trình như: Sửa chữa 30 phòng ở, nhà vệ sinh khối phòng học, hệ thống điện và nước khối phòng học bộ môn; nâng cấp sân chơi và tường rào khu học tập; sửa chữa sân vườn, nhà ăn và 8 phòng ở của học sinh. Đầu tư cơ sở vật chất phục vụ chuyển đổi số giáo dục phục vụ việc giảng dạy và học tập trực tuyến cho học sinh dân tộc thiểu số như: Thay mới 35 bàn để máy vi tính và 35 bộ máy tính để bàn; mua mới 5 laptop trang bị cho giáo viên kết nối với tivi để dạy học. Cùng với đó trang bị 13 tivi ở các phòng học và phòng bộ môn phục vụ cho việc dạy học; 1 máy chiếu phục vụ các tiết dạy hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp và các buổi hoạt động ngoại khóa; 5 máy tính để bàn phục vụ cho việc tìm kiếm thông tin của giáo viên và học sinh. Hỗ trợ tài liệu, sách giáo khoa, văn phòng phẩm… Tổng kinh phí đầu tư trên 12 tỷ đồng từ Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Năm học mới 2024 - 2025 Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Tánh Linh có tổng số 328 học sinh đồng bào dân tộc thiểu số ở 7 xã và thị trấn được phân bố ở 10 lớp, trong khối lớp 6 có 3 lớp, với 103 học sinh.

Với sự quan tâm đầu tư của Nhà nước về cơ sở hạ tầng khang trang, trang thiết bị phục vụ dạy và học cơ bản đầy đủ cũng như đảm bảo chế độ chính sách đối với học sinh đồng bào dân tộc thiểu số, tập thể giáo viên và các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Tánh Linh tỏ rõ sự phấn khởi, hào hứng với quyết tâm cao nhất sẽ gặt hái được nhiều thành tích hơn trong năm học mới 2024-2025.

NGỌC KHÁNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đức Linh: Giải Việt dã gây quỹ học bổng cho học sinh khó khăn
Nhân dịp đầu năm học mới, sáng nay ( 6/9), tại Sân vận động huyện, UBND huyện Đức Linh kết hợp với Trung tâm hỗ trợ và phát triển cộng đồng Thiện Chí (Trung tâm Thiện Chí) tổ chức giải Việt dã gây quỹ học bổng cho học sinh khó khăn năm học 2024-2025.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu tư cơ sở vật chất Trường Phổ thông dân tộc nội trú Tánh Linh