Theo dõi trên

Đầu tư sửa chữa, nâng cấp khu vực Cảng cá La Gi

28/10/2021, 08:02

BT- Một số hộ dân ở phường Phước Lộc, thị xã La Gi đã kiến nghị các ngành chức năng thị xã sớm đầu tư sửa chữa các tuyến đường Bến Chương Dương, Trần Bình Trọng và mở rộng nâng cấp khu vực Cảng cá La Gi, vì các tuyến đường bị hư hỏng, xuống cấp và các bến cảng bị bồi lấp, không đảm bảo an toàn cho tàu, thuyền.

Đường Bến Chương Dương đã bị hư hỏng, xuống cấp.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Tuyến đường Bến Chương Dương trong khu vực Cảng cá La Gi có điểm đầu giáp với đường Lê Lợi, điểm cuối giáp với đường Trương Vĩnh Ký, có chiều dài khoảng 660 m đã được đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống thoát nước, vỉa hè. Nhưng phần mặt đường đã bị hư hỏng, xuống cấp, gây khó khăn cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân. Qua rà soát tuyến đường Bến Chương Dương không có trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 của thị xã. Hiện UBND thị xã đã giao trách nhiệm cho Phòng Tài chính và Kế hoạch tham mưu bổ sung vào kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021 – 2025 để đầu tư nâng cấp, sửa chữa tuyến đường Bến Chương Dương. Đối với tuyến đường Trần Bình Trọng, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã đã phối hợp với Phòng Quản lý đô thị, UBND phường Phước Lộc kiểm tra khảo sát, đề xuất UBND thị xã đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước dọc đường. Nhưng hiện trạng các công trình nhà ở, vật kiến trúc kiên cố của các hộ dân nằm sát đường, không đảm bảo mặt bằng để thi công hệ thống thoát nước. Theo kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021 – 2025 của UBND thị xã thì công trình hệ thống thoát nước đường Trần Bình Trọng được đầu tư khoảng 3,2 tỷ đồng, dự kiến sẽ xây dựng trong năm 2023. Do đó, UBND thị xã đã chỉ đạo UBND phường Phước Lộc tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác tháo dỡ các công trình, vật kiến trúc, cây cối trong phạm vi thi công công trình, vì các ngành chức năng không thực hiện bồi thường giải tỏa.

Tại khu vực Cảng cá La Gi có 2 dự án đang đầu tư thi công là mở rộng, nâng cấp khu neo đậu tránh trú bão kết hợp cảng cá cửa biển La Gi và dự án nạo vét thông luồng cửa biển La Gi. Mục đích của các dự án là đảm bảo an toàn cho tàu, thuyền có công suất lớn 600 CV ra vào neo đậu và nâng cao năng lực cảng cá, đạt công suất 175 lượt tàu, thuyền/ngày. Trong đó dự án mở rộng, nâng cấp khu neo đậu tàu, thuyền sẽ xây dựng kè chắn sóng phía bờ tả dài 150 m và phía bờ hữu dài 330 m. Đến nay nhà thầu đã thực hiện 70% giá trị hợp đồng thi công công trình, bằng cách đổ đá loka thân kè, mái kè, đúc bê tông chân cột đèn báo hiệu, đúc tấm bê tông cốt thép mặt kè. Dự án nạo vét thông luồng cửa biển La Gi do Công ty cổ phần TMĐT Tuấn Tâm đầu tư thực hiện, nhằm đảm bảo độ sâu cho tàu, thuyền ra vào cửa biển an toàn, thuận lợi.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu tư sửa chữa, nâng cấp khu vực Cảng cá La Gi