Theo dõi trên

Đẩy mạnh ứng dụng khoa học dữ liệu để phát triển kinh tế số Việt Nam

23/11/2023, 05:10

Trường Đại học Phan Thiết vừa diễn ra Hội thảo Khoa học quốc gia “Đẩy mạnh ứng dụng khoa học dữ liệu để phát triển kinh tế số Việt Nam”.

Hội thảo do Trường Đại học Phan Thiết phối hợp với Trường Đại học Ngoại Thương tổ chức cùng sự tham gia của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Bình Thuận, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Thuận, VNPT Bình Thuận, Tỉnh đoàn Bình Thuận, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – Chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh, Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam. Dự hội thảo có các hiệu trưởng; phó hiệu trưởng các trường và lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh và cùng hơn 100 cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Phan Thiết.

tth8851.jpg

Hòa cùng xu thế phát triển của các quốc gia trên thế giới, Việt Nam đang đẩy mạnh phát triển kinh tế số, xem đây là bước đột phá trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, mở ra nhiều cơ hội, song cũng đặt ra không ít thách thức đối với mỗi quốc gia, tổ chức và cá nhân; tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực đời sống kinh tế, xã hội. Hội thảo lần này được tổ chức với mục tiêu tăng cường trao đổi, chia sẻ giữa các chuyên gia, nhà nghiên cứu, các cơ quan quản lý nhà nước, các cộng đồng doanh nghiệp… về thực trạng và giải pháp đẩy mạnh ứng dụng khoa học dữ liệu để phát triển kinh tế số tại Việt Nam. Một số tham luận được các chuyên gia, nhà nghiên cứu gửi về hội thảo đã được trình bày trực tiếp với nhiều khía cạnh khác nhau về nền kinh tế số của Việt Nam.

Các tham luận tại hội thảo đã cung cấp nhiều nội dung có tính cấp thiết, đề xuất những giải pháp cụ thể trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn nhằm góp phần phát triển nền kinh tế số. Hội thảo nhận được sự quan tâm và hưởng ứng sôi nổi từ các vị đại biểu và toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên. Các chuyên gia, nhà khoa học đã nêu lên những vấn đề xoay quanh hoạt động phát triển nền kinh tế số trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Sau hơn 3 giờ trình bày tham luận, thảo luận với tinh thần nghiêm túc, chân tình và thiết thực, Hội thảo Khoa học quốc gia năm 2023 “Đẩy mạnh ứng dụng khoa học dữ liệu để phát triển kinh tế số Việt Nam” đã hoàn thành tốt nội dung, yêu cầu đề ra.

H.CHÂU


(0) Bình luận
Bài liên quan

 Bắc Bình:
Tôn vinh 211 giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2023-2024
BTO-Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo Bắc Bình tổng kết Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2023-2024, công nhận và tôn vinh 211 giáo viên các bậc học mầm non, tiểu học và trung học cơ sở đã đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2023-2024.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh ứng dụng khoa học dữ liệu để phát triển kinh tế số Việt Nam