Theo dõi trên

Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19

02/06/2022, 19:54

BTO-Chiều 2/6, ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn tỉnh về rà soát, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ Y tế.

nguyen-minh.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh chủ trì họp trực tuyến toàn tỉnh về tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19

Theo Sở Y tế, sau khi hoàn thành mục tiêu bao phủ được 2 mũi cơ bản vắc xin phòng Covid-19 cho người dân từ 18 tuổi trở lên, tiến độ tiêm mũi bổ sung, nhắc lại có dấu hiệu chậm, với tỷ lệ khá thấp. Đặc biệt, tỷ lệ tiêm cho trẻ từ 5 - 11 tuổi chưa đạt tiến độ theo quy định.

Cụ thể, tỷ lệ tiêm vắc xin mũi 1 phòng COVID-19 cho đối tượng 5-11 tuổi chỉ đạt 31,3%, mũi 2 chỉ đạt 2,2%; tỷ lệ tiêm mũi nhắc lại lần 1 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên chỉ đạt 26,4%.

quang-canh-buoi-hop.jpg
Tại điểm cầu UBND tỉnh cuộc họp trực tuyến toàn tỉnh về tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19

Tại cuộc họp, đại diện các huyện, thị, thành phố nêu khó khăn về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 hiện nay. Nguyên nhân là người dân chần chừ, không tích cực tham gia tiêm mũi bổ sung và mũi nhắc cũng như không đồng ý cho trẻ tham gia tiêm chủng khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, các hoạt động trở lại bình thường. Số liệu thống kê người dân có mặt tại địa phương chưa đúng với thời điểm hiện nay do đi làm ăn xa.

Hướng mục tiêu đảm bảo 90% đối tượng trong diện phải tiêm mũi nhắc lại lần 1 được tiêm đầy đủ và tỷ lệ tiêm cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi đủ điều kiện theo quy định phải đạt 100% kế hoạch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đề nghị Ban Thường vụ các huyện, thị, thành ủy quan tâm chỉ đạo công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn. Các sở, ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đi tiêm vắc xin phòng Covid-19. UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trưởng, đẩy mạnh và thần tốc hơn nữa việc tổ chức tiêm vắc xin cho người dân trên địa bàn; tăng tần suất tuyên truyền đến toàn thể người dân, doanh nghiệp, các trường học và cộng đồng về lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Từ đây đến  hết tháng 6/2022, phải đảm bảo tiêm hết vắc xin còn tồn ở địa phương và do Viện Pasteur Nha Trang cấp.  Đẩy nhanh tiến độ ký xác nhận hộ chiếu vắc xin đảm bảo theo kế hoạch. Triển khai đi đến các hộ gia đình, các cơ quan, trường học, xí nghiệp lập danh sách người chưa tiêm mũi nhắc lại lần 1 để tổ chức tiêm theo quy định. Tất cả các trường hợp đồng ý tiêm trong ngày đều phải giải quyết hết, không nhất thiết phải hẹn lại chờ đủ số người/lọ mới tiêm. Nắm danh sách cụ thể từng trường hợp: Đủ điều kiện tiêm, chưa đủ điều kiện tiêm, người không đồng ý tiêm, lập danh sách các trường hợp đi làm xa… để tổ chức các điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất tiêm ngay cho người dân đủ điều kiện, những trường hợp còn lại tổng hợp số liệu báo cáo về Sở Y tế.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Rà soát tiến độ tiêm vắc xin Covid-19
 BTO- Chiều 9/8, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về tiến độ triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. Tại điểm cầu Sở Y tế Bình Thuận, có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh, đại diện Sở Y tế, Sở Thông tin Truyền thông, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19