Theo dõi trên

Đêm thơ - nhạc mừng Ngày thơ Việt Nam

09/02/2017, 16:16

BTO- Chào mừng Ngày thơ Việt Nam lần thứ 15, như mọi năm, Chi hội Văn học Phan Thiết phối hợp với Trung tâm Văn hóa thành phố tổ chức đêm thơ – nhạc vào lúc 19g ngày 10/2/2017 (14 tháng Giêng năm Đinh Dậu) tại Tượng đài Chiến Thắng.

                
Đêm thơ Việt Nam tại Phan Thiết năm 2016

Ngay sau nghi thức khai mạc, nhà thơ Phan Bình sẽ đọc bài thơ Thần “Nam Quốc sơn hà” của Lý Thường Kiệt và đánh hồi trống khai hội rộn ràng; tiếp theo là bài hát “Đất nước” (sáng tác Phạm Minh Tuấn, thơ Tạ Hữu Yên).

 Đêm thơ - nhạc sẽ càng thêm ý nghĩa với phần giới thiệu các tác phẩm thơ của các nhà thơ Bình Thuận như: Bác đã về của Đỗ Quang Vinh, Mẹ tôi con gái đồng chiêm của Nguyễn Đức Hậu… qua những giọng ngâm truyền cảm và ấm áp của các nghệ sĩ thành phố biển. Xen kẽ các phần thơ là những tiết mục văn nghệ đặc sắc gồm những ca khúc được phổ từ thơ, bài thơ Về Dục Thanh nhớ Bác của Cảnh Trà được giới thiệu qua chuyển thể theo làn điệu bài chòi; thông qua những giai điệu nhẹ nhàng 2 bài thơ Sông đêm của Nguyễn Như Mây do nhạc sĩ Phan Gia Kiện phổ nhạc và Mùa trăng Phan Thiết của Vương Đại Lợi do nhạc sĩ Quang Đẩu phổ nhạc được trình bày bởi giọng hát ngọt ngào của các ca sĩ trẻ.

Đêm thơ - nhạc chào mừng Ngày thơ Việt Nam diễn ra tại thành phố Phan Thiết còn là dịp để người yêu thơ lắng đọng tâm hồn mình về cuộc đời thơ của một nhà thơ nổi tiếng gắn với phố biển qua bài tân cổ giao duyên “Hàn Mặc Tử” (tân nhạc Trần Thiện Thanh, cổ nhạc Viễn Châu).

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đêm thơ - nhạc mừng Ngày thơ Việt Nam