Theo dõi trên

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Cộng hòa Séc sẽ mở rộng các lệnh hạn chế mới

12/10/2020, 09:52

Tại cuộc họp hôm qua (11/10), Thủ tướng Séc Andrej Babiš thông báo một loạt các biện pháp mới nhằm chống lại sự lây lan tràn lan của Covid -19 sẽ được đưa ra vào ngày 16/10.

Đây là giải pháp khẩn cấp để ngăn chặn sự gia tăng đột biến số ca mắc mới của nước này trong tuần qua. Thông báo cho biết, các biện pháp cụ thể sẽ được đưa ra trong cuộc thảo luận giữa hội đồng An ninh quốc gia, các phe đối lập và hội đồng Đồng thuận Kinh tế và Xã hội. Thủ tướng Babiš cho biết mục đích của các biện pháp là tìm ra sự cân bằng giữa việc bảo vệ sức khỏe của người dân nhất là đối tượng người cao tuổi trước nguy cơ của dịch Covid-19 và đảm bảo duy trì hoạt động phát triển kinh tế.

Ảnh minh họa.

Sau vài tháng được ca ngợi là một trong những quốc gia thành công trong việc chống dịch Covid-19 thì nay Cộng hòa Séc lại là một quốc gia có nguy cơ lây lan cao nhất tại châu Âu. Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Châu Âu, Cộng hòa Séc hiện đã ghi nhận tỷ lệ lây nhiễm trung bình đứng đầu châu Âu với 451,2 trường hợp mắc bệnh trên 100.000 dân trong 14 ngày qua, so với con số 308,1 của Tây Ban Nha, quốc gia đứng vị trí thứ 2. Theo thống kê đến 22h ngày 11/10, quốc gia hơn 10 triệu dân này đã ghi nhận hơn 4.500 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại nước này lên hơn 116.000 trường hợp.

Cùng ngày, các Bộ trưởng của chính phủ Séc đã tuyên bố các biện pháp mới sẽ không nhằm mục đích đóng cửa nền kinh tế. Đây cũng là điều Thủ tướng Babis đã tuyên bố trước đó và nhà nước không thể đủ khả năng tiếp tục hỗ trợ cho nền nền kinh tế như đã làm trong mùa hè vừa rồi. Ông cũng cho biết Cộng hòa Séc có thể buộc phải phong tỏa nếu tình hình lây lan dịch bệnh không được cải thiện trong thời gian tới.

Trước đó, đầu tháng 10, Bộ trưởng Y tế Roman Prymula cũng cảnh báo con số lây nhiễm của nước này có thể đạt từ 6.000 đến 8.000 ca mắc mới trong ngày nếu không áp đặt các hạn chế cứng rắn và kỷ lục đã được thiết lập vào ngày thứ 6 vừa rồi với 8.600 ca mắc trong ngày. Hệ thống y tế của nước này đang rơi vào tình trạng quá tải đặc biệt ở các khu vực lây nhiễm cao như thủ đô Praha.

Hải Đăng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Mặt trận Phan Thiết: Thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua
Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước luôn được Mặt trận và các tổ chức thành viên TP. Phan Thiết chú trọng triển khai thực hiện với nhiều hình thức, thu hút ngày càng đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Qua đó, góp phần giáo dục, tập hợp, động viên nhân dân tăng cường đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh địa phương.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Cộng hòa Séc sẽ mở rộng các lệnh hạn chế mới