Theo dõi trên

Diễn đàn “Thanh niên với chuyển đổi số, chuyển đổi số trong thanh niên”

10/10/2023, 11:17

Hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia, sáng 10/10, Tỉnh đoàn đã tổ chức Diễn đàn “Thanh niên với chuyển đổi số, chuyển đổi số trong thanh niên” và thanh niên chung tay tham gia hoạt động chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới hướng tới nông thôn mới văn minh.

Tại buổi diễn đàn, gần 300 đoàn viên, thanh niên tại điểm cầu của tỉnh và điểm cầu các huyện, thị đã được nghe báo cáo viên trình bày các nội dung về nhiệm vụ của thanh niên đối với chuyển đổi số, đặc biệt là nhiệm vụ của các tổ công nghệ số cộng đồng ở địa phương; công tác bảo đảm an ninh thông tin trong quá trình chuyển đổi số; nhận diện và phương thức đấu tranh đối với thế lực thù địch trên không gian mạng; chữ ký số online…

dien-dan-chuyen-doi-so-1.jpg
Chị Trần Thị Thanh Thảo - Phó Phòng Lý luận chính trị khoa giáo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ nói chuyện tại diễn đàn.

Bên cạnh đó, các đoàn viên, thanh niên đã chia sẻ về những thuận lợi và khó khăn trong việc chỉ đạo, vận hành tổ chuyển đổi số cộng đồng tại các địa phương, những vướng mắc liên quan đến chuyển đổi số trong thanh niên.

dien-dan-chuyen-doi-so-5.jpg
Đoàn viên, thanh niên phát biểu tại diễn đàn.

Đồng thời, đặt ra những vấn đề mà các bạn trẻ đang quan tâm như: Hiện nay tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Đặc biệt là ở những nơi vùng sâu vùng xa, bà con mới tiếp cận với công nghệ số rất dễ bị các đối tượng lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đánh cắp thông tin người dùng nên cần có những cơ chế, chính sách, giải pháp để bảo vệ người dùng trước những nguy cơ nói trên. Hay như hiện nay đoàn viên, thanh niên là học sinh đang rất quan tâm đến việc lựa chọn ngành nghề, đặc biệt là các ngành nghề liên quan đến công nghệ thông tin nhưng còn nhiều lo lắng về vấn đề trở về địa phương làm việc sau khi ra trường…

dien-dan-chuyen-doi-so4.jpg
Anh Thái Thành Bi – Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại diễn đàn.

Phát biểu tại diễn đàn, anh Thái Thành Bi – Phó Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định: Cùng với Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, khoa học công nghệ đã có vai trò ngày càng quan trọng trong đời sống xã hội; ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, chuyển đổi số đang là xu thế tất yếu. Chính vì vậy, tuổi trẻ Bình Thuận cần phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm, cán bộ, đoàn viên thanh niên cần chủ động tham mưu, góp ý với cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương về các giải pháp giúp thúc đẩy công tác chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực hoạt động. Thông qua buổi diễn đàn sẽ phần nào nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng cũng như những khó khăn, vướng mắc của thanh niên. Từ đó, xây dựng được các kế hoạch, chương trình thực hiện chuyển đổi số đảm bảo thiết thực, hiệu quả hơn trong những năm tiếp theo.

dien-dan-chuyen-doi-so2.jpg
Các đại biểu khởi động khánh thành công trình thanh niên số hoá di tích lịch sử Tượng đài Chiến thắng

Trong khuôn khổ của buổi diễn đàn, Tỉnh đoàn đã khởi động khánh thành công trình thanh niên số hóa di tích lịch sử Tượng đài Chiến thắng. Đây là công trình đã được Tỉnh đoàn phối hợp thực hiện trong thời gian qua.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phấn đấu đến năm 2030, Bình Thuận nằm trong nhóm 20 tỉnh dẫn đầu về chuyển đổi số: Phải thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp
Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ ngày 3/6/2020 về Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, thời gian qua tỉnh Bình Thuận đã luôn quan tâm đẩy mạnh công tác chỉ đạo triển khai thực hiện chuyển đổi số tại địa phương với quan điểm chuyển đổi số đồng bộ, toàn diện, trọng tâm, phấn đấu đến năm 2030, tỉnh Bình Thuận nằm trong nhóm 20 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn đàn “Thanh niên với chuyển đổi số, chuyển đổi số trong thanh niên”