Theo dõi trên

Điển hình trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

24/08/2021, 11:02

BT- Thời gian qua, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) trên địa bàn tỉnh luôn được duy trì và phát huy hiệu quả. Từ đó đã xuất hiện nhiều nhân tố điển hình trong phòng ngừa, tố giác và hỗ trợ lực lượng công an đấu tranh với tội phạm. Ông Huỳnh Minh - Trưởng Ban Bảo vệ dân phố thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân là một trong những điển hình tiêu biểu.

Ông Huỳnh Minh đứng thứ 2 từ trái qua.

Về thị trấn Tân Minh, hỏi thăm ông Huỳnh Minh, Trưởng ban Bảo vệ dân phố của thị trấn, hầu như người dân nào cũng biết. Biết đến ông bởi sự gương mẫu đi đầu, nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc, đặc biệt là các công việc tự phòng, tự quản, tự bảo vệ ở địa phương.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Minh cho biết: Năm 2006 ông bắt đầu tham gia lực lượng bảo vệ dân phố tại thị trấn Tân Minh. Đến năm 2014, ông được giao nhiệm vụ Trưởng ban Bảo vệ dân phố thị trấn. Chừng đó thời gian ông luôn hết mình với công việc. Ông đã thường xuyên tham gia trực tiếp vận động người dân chấp hành, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy tắc, quy ước của địa phương về bảo vệ an ninh, trật tự. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương vận động hòa giải và giải quyết nhiều vụ việc mâu thuẫn trong nhân dân. Trong quá trình làm việc, ông phát hiện nhiều vụ việc vi phạm hành chính, vi phạm trật tự, an toàn xã hội, kịp thời phản ánh cho cơ quan chức năng giải quyết.

“Bản thân tôi  đã trực tiếp tham gia tuần tra vũ trang ban đêm 126 lượt, tuần tra trật tự an toàn giao thông 56 lượt; bắt 1 đối tượng truy nã, 1 đối tượng cướp tài sản, 15 đối tượng cố ý làm hư hỏng tài sản, 12 đối tượng tàng trữ và sử dụng ma túy, 29 đối tượng đánh bạc, 26 vụ gây rối, đánh nhau và giải tán các nhóm thanh niên tụ tập gây mất trật tự, thu hồi nhiều hung khí, không để hình thành điểm nóng, gây mất an ninh, trật tự tại địa phương”, ông Minh chia sẻ thêm.

Mặt khác, ông đã tham gia cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ và quản lý trên 30 người chấp hành xong hình phạt tù, chấp hành xong quyết định đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục, trung tâm cai nghiện, người chưa thành niên phạm tội, người đang chấp hành án treo, cải tạo không giam giữ; phối hợp giáo dục, giúp đỡ 18 đối tượng đang trong diện quản lý, giáo dục; vận động 4 đối tượng tự nguyện đi cai nghiện tại trung tâm cai nghiện và 6 đối tượng nghiện ma túy cai nghiện tại gia đình bằng hình thức uống thuốc methadone.

Thời điểm hiện nay dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Những ngày qua, ông thường xuyên đến tận từng nhà để tuyên truyền, hướng dẫn, nhắc nhở bà con các biện pháp phòng chống dịch và thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế, khai báo y tế khi từ vùng dịch trở về, không tụ tập đông người tại các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê; tham gia tổ cộng đồng trực tại các điểm, chốt phòng chống Covid - 19, góp phần cùng cả nước, địa phương chung tay phòng chống dịch.

Những nỗ lực, phấn đấu cùng với tinh thần nhiệt huyết, tận tụy của ông đã được địa phương và các cấp ghi nhận, khen thưởng. Ông được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong tham mưu, hướng dẫn và tổ chức triển khai thực hiện về công tác bảo vệ dân phố, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự xã hội tại địa phương từ năm 2006 – 2016; bằng khen về thành tích xuất sắc trong hoạt động phòng, chống tệ nạn ma túy giai đoạn 2016 - 2018; Giám đốc Công an tỉnh tặng 3 giấy khen về thành tích trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.

Ngọc Diệp



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điển hình trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc