Theo dõi trên

Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tham quan và làm việc tại HTX Thanh Bình

19/11/2020, 16:25

BTO- Sáng nay (19/11), ông Nguyễn Văn Đoàn - Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã dẫn đoàn đến tham quan và làm việc tại HTX Thanh Bình - xã Hàm Mỹ - Hàm Thuận Nam. Theo đoàn còn có đại diện dự án VCED, một số HTX các tỉnh Sóc Trăng, Bến Tre...

                
      
      Ông Nguyễn Văn Đoàn - Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển    nông thôn - Bộ Kế hoạch và Đầu tư (đeo kính ở giữa) tham quan xưởng    đóng gói thanh long của HTX Thanh Bình.

Đoàn đã đi tham quan vườn của một số xã viên và làm việc tại xưởng đóng gói của HTX Thanh Bình. Tại đây, đoàn đã tham quan xưởng đóng gói thanh long đạt tiêu chuẩn HACCP và ghi nhận những kết quả HTX Thanh Bình đã nỗ lực đạt được trong thời gian qua.

Theo bà Đào Thị Kim Dung - Chủ tịch Hội đồng Quản trị - HTX Thanh Bình, HTX được thành lập vào cuối năm 2017 với 258 thành viên. Được sự hỗ trợ của dự án, HTX đã xây dựng được mô hình sản xuất thanh long theo hướng VietGAP với diện tích hơn 167 ha và đang thực hiện 37 ha theo hướng GlobalGAP.

 Bên cạnh đó, HTX đã xây dựng xưởng đóng gói với cơ sở vật chất hiện đại, đạt tiêu chuẩn HACCP. Nhà xưởng này giúp HTX hoàn toàn tự chủ từ khâu sản xuất đến sơ chế, đóng gói, từ đó tăng cường năng lực đáp ứng các đơn hàng có giá trị lớn, đặc biệt là các đơn hàng xuất khẩu đi thị trường khó tính trên thế giới.

Ngay sau khi nhà xưởng đi vào hoạt động, HTX đã độc lập thực hiện thành công đơn hàng thanh long xuất khẩu sang thị trường Canada vào tháng 10 vừa qua giữa bối cảnh dịch Covid-19.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đánh giá cao năng lực điều hành của Ban Quản trị HTX với số lượng thành viên khá đông, đã xem trọng việc sản xuất cũng như áp dụng kỹ thuật tiên tiến tạo ra trái thanh long ngày càng chất lượng, đáp ứng nhu cầu xuất khẩu, tăng thu nhập cho xã viên.

 Để dự án có được kết quả rõ nét hơn, ông Nguyễn Văn Đoàn nhấn mạnh: Ban Quản trị HTX Thanh Bình cần tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, cùng dự án tìm thị trường đa dạng cho trái thanh long và từng bước đổi mới phương thức hoạt động cho phù hợp với thị trường hiện nay. Ngoài ra, HTX sớm đăng ký chuỗi sản phẩm đạt chất lượng OCOP vào năm 2021, đưa HTX và trái thanh long Bình Thuận phát triển bền vững hơn.

Được biết, HTX Thanh Bình là 1 trong số 5 HTX kiểu mới được thành lập tại 5 tỉnh như Sóc Trăng, Bình Thuận, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Bến Tre trong khuôn khổ dự án Phát triển HTX Việt Nam - VCED. Dự án được tài trợ bởi Chính phủ Canada thông qua Bộ ngoại giao Canada, được phối hợp thực hiện bởi tổ chức Socodevi và Trường Cán bộ Quản lý Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn II - trực thuộc Bộ NN&PTNT.

Minh Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tham quan và làm việc tại HTX Thanh Bình