Theo dõi trên

Đoàn giáo sư  ĐH Y khoa Kagawa Nhật Bản thăm và làm việc tại Trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận

06/09/2016, 09:32

 BTO - Sáng 5/9, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Phạm Văn Chương cùng cán bộ và giảng viên…đã tiếp đón đoàn giáo sư, giảng viên Trường ĐH Y khoa Kagawa Nhật Bản.

Đến thăm và làm việc tại Trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận, đoàn Đại học Y khoa Kagawa gồm có: giáo sư Tetsuo Hattori, thạc sĩ Điều dưỡng Akie Kobayashi và thạc sĩ  Điều dưỡng Chinatsu Takeuchi. Các giảng viên có chuyên ngành về điều dưỡng lão khoa và thần kinh học.

Theo kế hoạch, đoàn giáo sư Đại học Y khoa Kagawa sẽ lưu lại thăm và làm việc  cũng nhưtrao đổi học thuật với Trường Cao Đẳng Y tế từ ngày 4 – 8/9.

Trong vòng 5 ngày các giảng viên trường Đại học Y khoa Kagawa sẽ tập huấn một số kỹ năng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cho các giảng viên Trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận.

Cũng trong khoảng thời gian này, diễn ra một số hoạt động như  Hội thảo chuyên đề về chương trình giảng dạy môn chăm sóc sức khỏe người cao tuổi và tình hình chăm sóc người cao tuổi tại Việt Nam và Nhật Bản; Giao lưu về chương trình học tập và văn hóa Nhật Bản với sinh viên  Trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận; Thăm các cơ sở phục hồi chức năng tại Bệnh viện  Y học cổ truyền-Phục hồi chức năng tỉnh…

Được biết,  chuyến thăm và làm việc của ĐH Y Kagawa lần này,  nằm trong chương trình hoạt động củaHiệp ước đẩy mạnh sự hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa Trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận và Đại học Y khoa Kagawa.

Hiệp ước  được ký kết năm qua. Theo đó, Trường ĐH Y khoa Kagawa và Trường CĐ Y tế Bình Thuận sẽ trao đổi giảng viên, các nhà nghiên cứu và sinh viên trong thời gian 5 năm, kể từ năm 2015.

         
   

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn giáo sư  ĐH Y khoa Kagawa Nhật Bản thăm và làm việc tại Trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận