Theo dõi trên

Doanh nghiệp đồng hành cùng nông dân  xây dựng nông thôn mới

06/06/2016, 10:19

BT - Về Đồng Kho, Huy Khiêm, Bắc Ruộng và xã Đức Tân (Tánh Linh) đi trên các  con đường giao thông  liên thôn mới được Công ty Hoài Đức thi công, mặt đường phẳng lì, những chiếc  máy cày chở nông sản cứ chạy bon bon, trông thật náo nhiệt ở vùng quê yên bình…

Bắc Ruộng là một trong 21 xã điểm của tỉnh xây dựng nông thôn mới, năm 2015 xã đã hoàn thành các tiêu chí và được công nhận xã nông thôn mới. Ông Đoàn Công Thôi - Phó Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Trong lộ trình xây dựng nông thôn mới, tình hình kinh tế xã hội của xã tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đời sống của bà con ngày được nâng cao, cơ sở hạ tầng được đầu tư hoàn thiện từng bước đáp ứng nhu cầu đời sống nhân dân, bộ mặt nông thôn khởi sắc, an ninh quốc phòng giữ vững. Ông Thôi đánh giá cao sự hưởng ứng, đóng góp của nhân dân và doanh nghiệp trong xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là xây dựng đường giao thông nông thôn (GTNT) của Công ty TNHH Thiết kế Xây dựng và Thương mại Hoài Đức. Các tuyến đường GTNT ở xã được bê tông hóa với phương châm “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ”. Nhà nước hỗ trợ 65% kinh phí, nhân dân đóng góp 35% (chủ yếu ngày công lao động). Công ty Hoài Đức nhận thi công và hỗ trợ 10% trong phần 35% đóng góp của nhân dân để phần nào giảm chi phí cho nhân dân trong xã. Công ty đã thi công 5.700 m đường giao thông nông thôn với chiều rộng từ 3 - 4 m, bề dày từ 18 - 20 cm, kinh phí công ty hỗ trợ trên 500 triệu đồng.

         
   

         

         Đại diện UBND xã Đức    Tân cùng Công ty Hoài Đức thăm hộ nghèo được hỗ trợ xây nhà tình    thương.

Ngoài ra, Công ty Hoài Đức còn nhận thi công các tuyến đường GTNT ở các xã Đức Tân, Huy Khiêm, Đồng Kho… Những đoạn đường công ty nhận thi công đều đảm bảo tiến độ, khối lượng và chất lượng nhờ công ty có các loại phương tiện làm đường hiện đại kết hợp với một đội ngũ công nhân chuyên nghiệp. Riêng các tuyến đường xã Đức Tân nơi công ty đứng chân, công ty đã hỗ trợ 50% trong phần đóng góp 35% của nhân dân. Tính ra số tiền ủng hộ của công ty trên địa bàn huyện Tánh Linh lên đến gần cả tỷ đồng. Khi được hỏi về chất lượng công trình, ông Hoàng Văn Đạt - Phó Chủ tịch UBND xã Đức Tân cho biết: “Việc xây dựng đường GTNT với phương châm dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, nhân dân đã cử những người có uy tín trong tổ kiểm tra để thường xuyên phối hợp công ty theo dõi kiểm tra chất lượng công trình, nên khi nghiệm thu đưa vào sử dụng đều chất lượng đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân”.

Ngoài việc góp phần xây dựng hạ tầng đường GTNT, công ty còn đóng góp các quỹ từ thiện xã hội ở địa phương như: quỹ vì người nghèo, quỹ khuyến học, khuyến tài, quỹ an ninh quốc phòng, phòng chống thiên tai… hàng chục triệu đồng. Tuy chưa phải là công ty lớn lại mới hình thành chưa tới 10 năm, công ty chỉ chuyên về xây dựng cầu đường, khai thác khoáng sản và kinh doanh vật liệu xây dựng nhưng nhờ  làm ăn có uy tín, có năng lực thi công nên Công ty Hoài Đức không chỉ thi công các công trình trên địa bàn huyện Tánh Linh mà công ty còn thi công quốc lộ 1A, quốc lộ 55… Công ty đã có nhiều cố gắng trong tạo công ăn việc làm cho người lao động tại địa phương với mức thu nhập từ 5 - 6  triệu đồng/tháng, hoàn thành nghĩa vụ thuế cho Nhà nước. Công ty đã nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp chính quyền.

Hoàng Ngọc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh nghiệp đồng hành cùng nông dân  xây dựng nông thôn mới