Theo dõi trên

Đội Shipper tình nguyện giúp làng Chăm

01/07/2021, 10:07

BTO- Sau lệnh phong tỏa làng Chăm thôn Lạc Trị, xã Phú Lạc (Tuy Phong) với trên 3.000 người dân bởi có ca nhiễm SARS –CoV -2, người dân không còn phải lo chuyện chợ búa, tất cả đã có đội shipper “áo xanh” tình nguyện sẵn sàng tiếp viện, hỗ trợ.

Những tình cảm người dân gửi vào khu phong tỏa.

“Đi chợ” giúp dân

Những người dân trong 3 xóm thôn Lạc Trị muốn mua gì trong buổi chợ sáng mai thì chiều hôm trước chỉ cần gọi điện, đội “shipper áo xanh” sẽ đi chợ mua giúp mang đến tận nhà mà không lấy phí. Chị Bích Thị My Nết – Bí thư Xã đoàn Phú Lạc cho hay: Ngay từ ngày đầu tiên khi có lệnh phong tỏa 3 xóm của thôn Lạc Trị, đoàn viên thanh niên xã đã thành lập đội Shipper hỗ trợ người dân. Cách làm là hàng ngày bà con trong khu phong tỏa sẽ ghi lại những món cần mua đăng ký tại UBND xã hoặc gọi điện thoại qua đường dây nóng, chụp thông tin qua số điện thoại zalo. Sau đó, tôi cùng với các đoàn viên thanh niên trực thường xuyên ở UBND xã sẽ tổng hợp và chia nhau sắp xếp theo những món hàng mà người dân đã ghi trong các phiếu lên danh sách và “đi chợ”. Ngoài những nhu yếu phẩm mua tại Bách hóa xanh giao hàng tận nơi, còn có các ban Shipper phụ trách vòng ngoài sẽ phân công nhau đi mua khi thì ổ bánh mì, khi thì bó rau, bao gạo, cân thịt, thậm chí là mua thuốc rồi cả đổi gas, đổi nước...  Trong khu vực phong tỏa đội “Shipper áo xanh”, ban đầu chỉ 5 bạn nay đã có 16 bạn chia nhau người đi xe máy, xe ba gác đưa từng đơn hàng đã đặt đến tận nhà cho người dân.

Thường thì đội Shipper giao thực phẩm vào buổi sáng để bà con kịp chuẩn bị bữa, ngoài ra còn trực bất kể lúc nào bà con cần. Trước khi hoạt động, thông tin và số liên lạc của các đội liên tục được thông báo rộng rãi qua mạng xã hội và loa phát thanh của thôn. Những thanh niên tham gia đội cũng được hướng dẫn kỹ việc đeo khẩu trang và rửa tay phòng dịch. Trong suốt quá trình trao đổi, người nhận và người mang đồ đều đeo khẩu trang và đeo găng tay. “Đội Shipper tình nguyện mà đoàn viên thanh niên đang làm giữa mùa dịch bước đầu phát huy tính hiệu quả và được người dân rất tin tưởng vừa đảm bảo công tác phòng dịch. Thành viên trong đội đã kết nối, giúp người dân phần nào yên tâm về sinh hoạt hằng ngày trong hoàn cảnh khó “nội bất xuất ngoại bất nhập” như hiện nay”, anh Phan Hoài Bảo - Bí thư Huyện đoàn Tuy Phong cho hay.

Đội Shipper tình nguyện giúp dân.

Shipper… những tấm lòng sẻ chia

Không chỉ “đi chợ” theo nhu cầu của người dân, còn có nhiều nhu yếu phẩm của người dân trong xã, trong huyện khi chia sẻ gửi đến người dân khu vực phong tỏa cũng được đội Shipper tiếp nhận ngay tại các tổ, chốt kiểm dịch đi phân phát.

Những ngày qua có rất nhiều tình cảm của mọi người gửi vào cho người dân khu vực phong tỏa. Đều đặn hàng ngày các đoàn viên thanh niên thay nhau chở từng thùng mì tôm, nước, sữa, gạo… mà các bạn vận động từ nhiều nơi “tiếp viện” thêm. Cùng góp sức với các bạn trẻ, nhiều người dân từ các thôn trong xã cho đến các xã khác của huyện cũng đồng lòng sẻ chia từ bó rau, mớ cá, rổ trứng… làm nên những chuyến xe thực phẩm nghĩa tình vào khu phong tỏa. Chuyến xe thực phẩm nghĩa tình này do anh Xích Văn Nghiêm cán bộ huyện và anh Lư Sĩ Pháp giáo viên vận động rồi tập hợp vận chuyển đến chốt kiểm dịch cho người dân. Khi được hỏi, họ chỉ vui vẻ nói gọn: “Làm được việc gì giúp cho bà con thì phải cố hết sức!”. Những thực phẩm hỗ trợ nhanh chóng được vận chuyển từ chốt, tổ kiểm dịch về UBND xã Phú Lạc. Tại đây, các cán bộ thôn, xã cùng xắn tay áo cùng các đoàn viên thanh niên chia thực phẩm từng phần để đội Shipper phát cho người dân.

 Dịch Covid-19 bùng phát khiến cho cuộc sống của những người dân thêm chật vật, trong khó khăn, đã xuất hiện nhiều hành động thiết thực và ý nghĩa, khiến mọi người càng thêm thấm thía cái đẹp của tình người. Và đội Shipper “áo xanh” tình nguyện giữa mùa dịch trên những chuyến xe của họ còn chở những nghĩa tình vào khu phong tỏa.

Thanh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội Shipper tình nguyện giúp làng Chăm