Theo dõi trên

Đồn Biên phòng Tân Thắng: Tiêu hủy hơn 100 kg cây cần sa

17/03/2016, 08:22

BT- Ngày 11/3/2016, Đồn Biên phòng Tân Thắng đã phát hiện và tiêu hủy một số lượng lớn cây cần sa được trồng lén lút trên dãy núi Hai Đen thuộc huyện Hàm Tân.

                
Thu gom và tiêu hủy cây cần sa tại hiện    trường.

Từ nguồn tin của nhân dân cung cấp, tại khu vực núi Mây Tàu - Hai Đen, là địa bàn giáp ranh giữa hai xã Tân Thắng và Thắng Hải của huyện Hàm Tân xuất hiện một số người lạ có những hành động khả nghi; đối tượng hay lên núi và mang theo những vật dụng như ống nước, bạt nylon. Ban chỉ huy Đồn Biên phòng Tân Thắng nhận định, rất có thể đối tượng đang lén lút trồng cần sa trên núi và quyết định phối hợp Công an huyện Hàm Tân tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm soát khu vực dãy núi Mây Tàu - Hai Đen. Khi tuần tra tại núi Hai Đen - đây là dãy núi có độ dốc cao, đi lại rất khó khăn, lực lượng tuần tra đã phát hiện hai bãi đất rộng khoảng 500 m2 nằm cách nhau hơn 100m đang được trồng cây cần sa cùng với các bể chứa và đường ống tưới nước tự động, các cây cần sa đã phát triển cao từ 40 - 60cm, một số cây đã ra hoa và bị cắt ngọn. Qua kiểm đếm số cây thu được là 1.587 cây với trọng lượng khoảng trên 100 kg, lực lượng tuần tra đã tiến hành lập biên bản và đốt tiêu hủy số cần sa trên ngay tại hiện trường.

Mở rộng kiểm tra phạm vi xung quanh, lực lượng tuần tra còn phát hiện và đã phá hủy một ô đất rộng khoảng 3m2 đang được ươm cây cần sa giống.

Đình Phú



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cầu truyền hình 'Dưới lá cờ quyết thắng' kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Cầu truyền hình "Dưới lá cờ quyết thắng" do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện đã diễn ra tối 5/5 tại 5 điểm cầu: Khu vực Sân hành lễ, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ tại đồi D1 (Điện Biên); Quảng trường Ba Đình (Hà Nội); Quảng trường Lam Sơn (Thanh Hóa); Nhà rông Kon Klor (Kon Tum), Khu di tích Cột cờ Thủ Ngữ (Thành phố Hồ Chí Minh).
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồn Biên phòng Tân Thắng: Tiêu hủy hơn 100 kg cây cần sa