Theo dõi trên

Đóng cửa tuyến đường Balkan, người di cư mắc kẹt ở châu Âu

10/03/2016, 14:52

Bộ trưởng Nội vụ Áo cho biết: tuyến đường Balkan ở Đông Nam châu Âu - tuyến đường của những người di cư từ Trung Đông, sẽ đóng cửa lâu dài.

Phát biểu với tờ báo Thế giới (Die Welt) của Đức, Bộ trưởng Nội vụ Áo Johanna Mikl-Leitner cho biết, tuyến lộ trình Balkan đã đóng cửa và nó sẽ còn đóng cửa lâu dài.

Chỉ những chính sách cứng rắn như vậy mới có thể ngăn chặn được làn sóng di cư bất hợp pháp đang đổi về châu Âu hiện nay. Riêng nước Áo, từ cuối tháng trước đã áp hạn ngạch tiếp nhận người di cư tối đa mỗi ngày.

                
      
         Người nhập cư vạ vật giữa trời rét ở biên giới Hy Lạp - Macedonia.    (Ảnh: Reuters)

Theo đó, mỗi ngày Áo chỉ tiếp nhận tối đa 80 người xin tị nạn và hạn chế số người di cư đi qua lãnh thổ để tới các quốc gia láng giềng tìm kiếm tị nạn ở mức 3.200 người nhập cư. Sau khi đạt đủ các hạn mức trên, Áo sẽ đóng cửa các biên giới.

Ngày 9/3, Macedonia đã đóng cửa biên giới với Hy Lạp đối với những người nhập cư bất hợp pháp, sau khi Slovenia, Croatia và Serbia - những nước nằm trên tuyến đường mà người di cư đi từ Hy Lạp đến Áo, đều đã áp dụng các biện pháp kiểm soát chặt chẽ mới.

Điều này đã khiến hàng nghìn người đã bị mắc kẹt ở các khu lán trại biên giới Hy Lạp với Macedonia và khoảng 1.000 người bị kẹt ở biên giới Macedonia với Serbia.

Thùy Linh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đóng cửa tuyến đường Balkan, người di cư mắc kẹt ở châu Âu