Theo dõi trên

Dự án cao tốc Bắc – Nam: Vận động 45 hộ dân nhận tiền bồi thường

31/12/2020, 09:54

BT- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong vừa ký văn bản triển khai công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc tuyến Bắc - Nam.

                
   Thi công cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết.

Để bàn giao toàn bộ mặt bằng phục vụ thi công dự án trong năm 2020 theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Bí thư Huyện ủy các huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân khẩn trương tập trung vận động, thuyết phục và giải quyết dứt điểm 45 hộ dân còn lại chưa nhận tiền bồi thường trong năm 2020. Trường hợp đã vận dụng đầy đủ các chính sách bồi thường, hỗ trợ theo quy định, các hộ vẫn không chấp hành thì UBND huyện củng cố hồ sơ để triển khai các bước tiếp theo đúng quy định. Đôn đốc các hộ dân đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ khẩn trương tháo dỡ, di dời nhà cửa, vật kiến trúc, cây cối, hoa màu… ra khỏi diện tích đã được bồi thường, thu hồi và không tái lấn chiếm, cản trở nhà thầu xây dựng công trình. Khẩn trương hoàn thành các hạng mục phát sinh còn lại để hoàn thành quyết toán các công trình tái định cư, hoàn thành giao đất tái định cư cho các hộ đủ điều kiện trong năm 2020.

Đối với công tác di dời hạ tầng kỹ thuật, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công di dời hệ thống nước, viễn thông, điện trung thế, hạ thế và điện cao thế 110kV cơ bản hoàn thành và bàn giao trong năm 2020. Sở Giao thông Vận tải tiếp tục thực hiện trách nhiệm là cơ quan đầu mối trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng của tỉnh, kiểm tra, đôn đốc UBND các huyện hoàn thành nhiệm vụ đã được UBND tỉnh giao, đảm bảo yêu cầu tiến độ nêu trên. Sở Tài nguyên và Môi trường kịp thời giải quyết các kiến nghị của UBND các huyện để đảm bảo tiến độ bàn giao mặt bằng. Khẩn trương tham mưu UBND tỉnh việc hỗ trợ khác đối với 13 hộ có đất bị thu hồi nằm tiếp giáp đường quốc lộ 55 và ĐT.720 theo chỉ đạo của UBND tỉnh…

T.D



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng vĩ đại của dân tộc anh hùng
70 năm trước, ngày 7/5/1954, khi ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên nóc hầm Đờ Cát Tơ ri, kết thúc 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt của quân dân ta, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta… đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam như một chiến thắng vĩ đại của một dân tộc anh hùng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án cao tốc Bắc – Nam: Vận động 45 hộ dân nhận tiền bồi thường