Theo dõi trên

Dự án chỉnh trang đô thị, sắp xếp lại dân cư phường Đức Long, xã Tiến Lợi và xã Tiến Thành, TP Phan Thiết: Không có chuyện hút cát từ đáy biển

23/11/2018, 10:20

BTO- Ngày 13/11/2018 Báo Binh Thuan Onlie đăng bài Hút cát ven biển, người dân bức xúc, phản ánh: “người dân vùng biển lở thôn Tiến Đức, xã Tiến Thành bức xúc, lo sợ nhà sẽ bị sụp khi gần chục chiếc tàu hút cát hoạt động suốt đêm cách bờ biển và nhà của người dân không xa”. Sau khi đăng, báo Binh Thuan Online có nhận được văn bản phản hồi số 37/TB-TPH của Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Trường Phúc Hải do ông Ngô Đức Trung - Phó Tổng Giám đốc ký. Trong đó khẳng định: Công ty không có hành động vi phạm hút cát trái phép hay cung cấp nguồn gốc cát không rõ ràng và không được phép, đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra và làm rõ.

                
      Hút cát từ sà lan chở cát mua từ nơi khác

Ngày 21/11, chúng tôi có mặt tại công trường dự án đang thi công. Thực tế cho thấy cát được hút từ sà lan chở cát 7.000 tấn dẫn xuống vùng trũng của dự án cần san lấp để lấy mặt bằng thi công các hạng mục như đường giao thông, khu dân cư của dự án… Qua tìm hiểu được biết Trường Phúc Hải có hợp đồng với Công ty Kiến Thành mua cát nạo vét từ cửa biển La Gi và cát nạo vét vùng đậu tàu thuộc dự án nâng cấp mở rộng khu vực neo đậu tránh bão biển Ninh Chữ - Ninh Thuận để san lấp mặt bằng. Đồng thời, cũng từ thông tin bài viết Hút cát ven biển, người dân bức xúc, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã kiểm tra đột xuất tại công trường đang thi công. Đoàn do bà Phan Thị Xuân Thu - Trưởng Phòng Tài nguyên Khoáng sản- Sở TN&MT tỉnh làm phó trưởng đoàn kiểm tra, ngoài ra còn có đại diện Phòng Cảnh sát Kinh tế, Thanh tra Sở TN&MT, Công an Phan Thiết, Đồn biên phòng…Kết quả kiểm tra cho thấy không phát hiện hút cát từ biển. Chỉ có hoạt động bơm và hút cát từ 2 sà lan 7.000 tấn và 10.000 tấn vào dự án lấn biển.

                
   
      San lấp vùng trũng, tạo mặt bằng thi công dự án

Lãnh đạo Sở Kế hoạch Đầu tư Bình Thuận cho biết: Dự án Lấn biển, bố trí sắp xếp lại dân cư và chỉnh trang đô thị phường Đức Long, thành phố Phan Thiết tại phường Đức Long, xã Tiến Lợi và xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết của Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Trường Phúc Hải được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1017/QĐ-UBND ngày 17/4/2017 với diện tích khoảng 1.229.024 m2, tổng vốn đầu tư 950 tỷ đồng. Trong tổng diện tích đất này có 30,53% diện tích đất dành cho công trình nhà ở gồm nhà tái định cư và nhà ở xã hội; 5,87% công trình công cộng; 18,1% khu du lịch; 9,95% cho công viên - cây xanh; giao thông - hạ tầng kỹ thuật khoảng 35,59% và 0,05% cho công trình tôn giáo. Dự án được thiết kế, đầu tư xây dựng theo hướng đô thị hiện đại, làm điểm nhấn khu vực phía Nam của TP Phan Thiết, có sự kết nối giao thông với các khu vực xung quanh.

Công ty đã thực hiện ký quỹ đảm bảo thực hiện dự án với số tiền 4.831.581.796 đồng và được UBND tỉnh giao đất, cho thuê đất tại Quyết định số 590/QĐ-UBND ngày 27/02/2018 với diện tích: 26,9915 ha. Công ty đã hoàn thành quy hoạch chi tiết 1/500, đánh giá tác động môi trường, phòng cháy chữa cháy, thi công Kè thôn Tiến Đức và đường giao thông, san lấp mặt bằng, đạt 15 % khối lượng.

Trong một buổi làm việc với Công ty Trường Phúc Hải, UBND tỉnh ghi nhận và chia sẻ những khó khăn mà công ty đã gặp phải trong thời gian vừa qua. Xác định đây là một dự án quan trọng, có ý nghĩa đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. UBND tỉnh đề nghị công ty phát huy nội lực, phối hợp tốt với các sở, ngành, chính quyền địa phương để khắc phục những khó khăn, sớm hoàn thành dự án.

Quang Tuấn-Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án chỉnh trang đô thị, sắp xếp lại dân cư phường Đức Long, xã Tiến Lợi và xã Tiến Thành, TP Phan Thiết: Không có chuyện hút cát từ đáy biển