Theo dõi trên

Dự án đường Lê Duẩn, đường từ cầu Hùng Vương đến đường ĐT.706B: Nhiều hộ chưa bàn giao mặt bằng

24/07/2018, 15:38

BTO- Ông Phạm Văn Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp tục thực hiện kiểm tra thực tế tiến độ giải phóng mặt bằng dự án đường Lê Duẩn và đường từ cầu Hùng Vương đến đường ĐT.706B, thành phố Phan Thiết vào chiều 23/7.

Dự án đường từ cầu Hùng Vương đến đường ĐT.706B, có tổng số 287 hồ sơ (gồm 271 hộ và 16 tổ chức). Đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ 248 hồ sơ. 199 hồ sơ đã nhận tiền bồi thường. Hiện một số hộ chưa đồng ý nhận tiền do chưa thống nhất với phương án bồi thường.

Dự án đường Lê Duẩn đoạn từ đường Nguyễn Hội đến đường Lê Hồng Phong có tổng số hộ bị giải tỏa là 138 hộ. 110 hộ đã nhận tiền bồi thường, trong đó có 76 hộ đã bàn giao mặt bằng, còn 34 hộ chưa bàn giao mặt bằng. Hiện còn vướng mắc 28 hộ chưa đồng ý nhận tiền đền bù và chưa bàn giao mặt bằng, do chưa đồng ý với giá đền bù và vị trí bố trí đất tái định cư… Đối với đoạn từ đường Lê Hồng Phong đến đường Trần Hưng Đạo, có 115 hộ và 5 tổ chức có đất bị thu hồi. Đến nay đã xét tính pháp lý, áp giá đền bù đối với 114 hộ và 4 tổ chức, phê duyệt phương án bồi thường 102 hộ và 2 tổ chức. Hiện đã chi trả tiền bồi thường cho 29 hộ và 1 tổ chức. Để đảm bảo tiến độ các dự án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Nam yêu cầu UBND thành phố phối hợp với các sở, ngành liên quan rà soát lại từng trường hợp vướng mắc cụ thể và giải quyết dứt điểm. Khẩn trương mời chi trả tiền cho các hộ đã có Quyết định phê duyệt phương án bồi thường. Đồng thời, tiếp tục tổ chức vận động các hộ đã nhận tiền sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, không để kéo dài hơn nữa.

Q.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án đường Lê Duẩn, đường từ cầu Hùng Vương đến đường ĐT.706B: Nhiều hộ chưa bàn giao mặt bằng