Theo dõi trên

Du lịch & ẩm thực: Nét riêng món lẩu thả ở Việtnam Home

26/06/2014, 07:53

BT- Du khách Việt hay khách Tây khi đến nghỉ dưỡng tại các resort ở phố Tây phường Hàm Tiến, Phan Thiết đều nhớ ông chủ trẻ Nguyễn Văn Thành năng động và am hiểu các món ăn của từng loại khách.

Mùa tết khách Nga đông, nhà hàng Việtnam Home chế biến nhiều món ăn phù hợp với người Nga; khi thời gian trú đông của người Nga đã hết, họ về nước ông chủ Thành lại nghiên cứu chế biến các món ăn Việt Nam nhiều hơn như: Bánh căn, mực một nắng, gỏi cá, dông cát nướng mọi hoặc dông bằm, cá sấu bittet và lẩu các loại. Trong đó, món lẩu thả là ẩm thực Việt được du khách tour du lịch ưa thích. Ông Thành nói: “Những ngày hè nhà hàng chủ yếu đón khách tour, nên món cơm và lẩu lúc nào cũng phải có. Món lẩu thì nhiều nhà hàng ở phố Tây này đều chế biến, nhưng món lẩu thả của Việtnam Home có nét đặc trưng hơn. Du khách từ thành phố Hồ Chí Minh ra hay từtây nguyên xuống đều thích ăn lẩu thả. Đây là món ăn đơn giản, nhưng thể hiện sự cầu kỳ, tinh tế trong thưởng thức ẩm thực Việt...”. Lẩu thả có nguồn gốc từ món bún thả, nguyên liệu có sẵn tại vùng biển Phan Thiết. Thành phần nguyên liệu không thể thiếu là nước lèo được hầm bằng xương cá thu cá bớp, tôm sú lột vỏ băm nhuyễn; còn cá mai, cá đục, cá hồng phi lê được ướp gia vị, trứng chiên thái nhỏ cùng thịt luộc, rau sống… Du khách có thể ăn nước bằng cách cho nguyên liệu vào chén rồi chan nước lèo hoặc ăn khô bằng cách dùng bánh tráng mỏng cuốn nguyên liệu và chấm mắm. Món ăn này đơn giản nên từ lâu ngư dân vùng biển Phan Thiết thường dùng khi lênh đênh đánh bắt cá dài ngày trên biển khơi. Các nguyên liệu món lẩu thả (từ 7-8 nguyên liệu) được sắp vào các bẹ hoa chuối và xếp quanh một cái mẹt tròn lót lá chuối xanh có nơi lót giấy bạc; dĩa cá tươi để chính giữa, nhìn mâm nguyên liệu giống như một bông hoa tuyệt đẹp đủ màu sắc, đó là màu xanh của các loại rau, màu tím của bắp chuối, màu vàng của trứng chiên, màu trắng của bún, của bẹ cá tươi ướp gia vị. Ông Thành còn cho hay: “Nguyên liệu là vậy, nhưng cái chính là chế biến nước lèo ngon phải do đầu bếp, tùy theo khẩu vị của từng người mà ăn nước hoặc ăn khô cho ngon miệng. Những ngày tháng 5, 6 vừa rồi nhờ có món lẩu thả ngon miệng mà nhiều du khách biết đến, nên nhà hàng Việtnam Home ngày nào cũng đông khách. Mỗi ngày bình quân nhà hàng Việtnam Home tiếp từ 150 - 200 khách ghé thưởng thức các món ẩm thực Việt.

Lê Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch & ẩm thực: Nét riêng món lẩu thả ở Việtnam Home