Theo dõi trên

Du lịch Bình Thuận có sự tăng trưởng lớn về lượng khách

22/06/2023, 09:16

BTO- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh vừa chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Phát triển Du lịch Bình Thuận nghe báo cáo về tình hình phát triển du lịch nửa đầu năm 2023 và nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới. Cùng dự họp có các thành viên Ban Chỉ đạo là lãnh đạo nhiều sở ngành, địa phương, cơ quan liên quan .

Cuộc họp đã nghe đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo báo cáo tình hình hoạt động du lịch trên địa bàn Bình Thuận trong nửa đầu năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

img_2723.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Phát triển Du lịch Bình Thuận.

Theo đó đánh giá du lịch có sự tăng trưởng rất lớn về lượng khách, nhất là sau khi được đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh và tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết thông xe giúp rút ngắn thời gian di chuyển của du khách đến địa phương. Dự ước trong nửa đầu năm 2023, toàn tỉnh đón hơn 4,46 triệu lượt khách, tăng 86,36% so cùng kỳ năm ngoái và đạt 66,4% kế hoạch năm (riêng khách quốc tế có khoảng 133.900 lượt khách, tăng 5,42 lần so cùng kỳ). Đối với doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 11.348 tỷ đồng, tăng 2,52 lần so cùng kỳ năm ngoái và đạt 71,4% kế hoạch năm nay.

img_2727.jpg
Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo hoạt động du lịch trong thời gian qua.

Bên cạnh việc đẩy mạnh xúc tiến quảng bá gắn với triển khai công nghệ số thì công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, cứu hộ tại các bãi tắm, khu du lịch… trên địa bàn tỉnh cũng được quan tâm tăng cường. Đặc biệt, địa phương đã tổ chức thành công Lễ khai mạc và các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Đây được xem là cơ hội lớn để du lịch Bình Thuận trở thành điểm sáng trong phát triển du lịch miền Trung cũng như của cả nước vào thời gian tới... Cùng với đó, Ban Chỉ đạo Phát triển Du lịch Bình Thuận cũng đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong 6 tháng tới nhằm phấn đấu đạt và vượt hai chỉ tiêu cơ bản của ngành đã đề ra trong năm 2023. Cụ thể: Đón 6,72 triệu lượt khách (khách quốc tế là 220.000 lượt) và đạt tổng doanh thu 15.900 tỷ đồng.

img_2737.jpg
Lãnh đạo các sở ngành, địa phương tham gia góp ý kiến tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các sở ngành, địa phương và Hiệp hội Du lịch Bình Thuận đã tham gia góp ý kiến, đề xuất giải pháp để khắc phục mặt tồn tại, hạn chế cũng như tiếp tục phát huy tiềm năng, lợi thế của du lịch tỉnh nhà… Qua báo cáo tình hình và ý kiến của các thành viên Ban Chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đề nghị các sở ngành, địa phương, cơ quan liên quan tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong nửa cuối năm 2023. Từ đó chung sức góp phần xây dựng hình ảnh điểm đến “An toàn - Thân thiện - Hấp dẫn - Chất lượng”, đồng thời tiếp tục giữ vững thương hiệu du lịch Bình Thuận.

Riêng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch bằng nhiều hình thức, nhiều kênh nhằm phát triển thị trường khách du lịch mới. Là cơ quan đầu mối, tham mưu UBND tỉnh tổ chức thành công các hoạt động còn lại của Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh, đặc biệt là Lễ bế mạc của sự kiện…

Q.TÍN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tín hiệu “tăng tốc” ấn tượng trở lại của du lịch Bình Thuận
Từng trải qua giai đoạn gặp vô vàn khó khăn do tác động tiêu cực từ đại dịch Covid - 19, hiện du lịch Bình Thuận đã cho thấy tín hiệu “tăng tốc” ấn tượng trở lại nhờ nhiều yếu tố thuận lợi…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Bình Thuận có sự tăng trưởng lớn về lượng khách