Theo dõi trên

Du lịch Bình Thuận: Sẵn sàng đón, phục vụ khách dịp Lễ Quốc khánh

30/08/2024, 05:03

Với thời gian nghỉ kéo dài 4 ngày liên tục (từ 31/8 - 3/9/2024), dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay được xem là cơ hội để Bình Thuận thu hút đông đảo khách du lịch đến nghỉ dưỡng, tham quan, vui chơi giải trí…

Anh Thanh (ngụ tại quận Phú Nhuận - TP. Hồ Chí Minh) cho biết gia đình cùng với bạn bè chuẩn bị ra Phan Thiết để thay đổi không khí nhân dịp lễ Quốc khánh tới đây. Lý do vì từ đầu năm đến nay luôn bộn bề công việc, chưa sắp xếp thực hiện được chuyến du lịch nào nên giờ thống nhất thẳng tiến về nơi “biển xanh, cát trắng, nắng vàng”. Chắc rằng tất cả mọi người sẽ hài lòng với quyết định này, bởi ngoài thế mạnh về du lịch biển thì nơi đây còn có nhiều danh lam, thắng cảnh đẹp, thời tiết ủng hộ các hoạt động ngoài trời, ẩm thực đa dạng và di chuyển thuận lợi vì có tuyến cao tốc đường bộ.

img_6403.jpg
Tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đưa vào sử dụng đã rút ngắn thời gian di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh đến Phan Thiết cho du khách.

Trước đó, Booking.com - một trong những công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực du lịch kỹ thuật số cũng đã thông tin về những địa điểm trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh năm nay. Dữ liệu được ghi nhận dựa trên lượt tìm kiếm đặt phòng từ ngày 31/8 đến ngày 3/9 cho thấy top 10 điểm đến trên khắp dải hình chữ S được du khách lựa chọn nhiều nhất có Phan Thiết (bên cạnh: Đà Lạt, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Nha Trang, TP. Hồ Chí Minh, Hội An, Hà Nội, Sa Pa và Huế). Đáng chú ý, Phan Thiết lần đầu tiên lọt vào top 10 nhờ việc cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đi vào hoạt động, nhờ đó rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh đến thành phố du lịch biển của tỉnh Bình Thuận.

img_3665.jpg
Điểm đến Bình Thuận được kỳ vọng thu hút lượng khách đông đảo vào dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay.

Vào dịp lễ này, du lịch địa phương được giới chuyên ngành dự báo sẽ đón, phục vụ lượng khách đông đảo đến từ TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Lâm Đồng và một số tỉnh, thành phía Bắc. Trong đó tập trung nghỉ dưỡng, tham quan, vui chơi giải trí chủ yếu tại trung tâm TP. Phan Thiết, trên tuyến du lịch trọng điểm Hàm Tiến - Mũi Né, Tiến Thành và ở các khu vực có thế mạnh du lịch thuộc huyện Hàm Thuận Nam, thị xã La Gi… Để phục vụ du khách chu đáo, an toàn, vui tươi, thoải mái và có ấn tượng tốt đối với điểm đến Bình Thuận, vừa qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã yêu cầu các đơn vị chức năng, Ban Quản lý khu - điểm du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh tập trung triển khai công tác phục vụ du khách trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024. Nhất là chú ý xây dựng hình ảnh thân thiện, hiếu khách nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ, tránh xảy ra các sự cố đáng tiếc làm ảnh hưởng đến thương hiệu du lịch Bình Thuận nói chung trong quá trình phục vụ du khách.

Chuẩn bị đón và phục vụ khách, một số resort cao cấp trên địa bàn TP. Phan Thiết cũng sẵn sàng tổ chức các chương trình tạo không khí sôi động cho dịp Lễ Quốc khánh năm nay. Như tiệc nướng BBQ thịnh soạn với hàng chục món ăn đặc sắc tại sân vườn lãng mạn, khai tiệc tưng bừng vui mừng Quốc khánh và đắm chìm vào giai điệu tươi vui từ ban nhạc Stardust Band đến từ Phillipines hòa cùng không khí ngày lễ rộn ràng… Còn tại NovaWorld Phan Thiết sẽ tổ chức hàng loạt chương trình giải trí, lễ hội âm nhạc phục vụ cho du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí trong dịp lễ tới đây.

Với dự báo thu hút lượng khách đông đảo vào dịp Lễ Quốc khánh ngay sau cao điểm du lịch hè 2024, Bình Thuận cũng đang hướng tới thực hiện hoàn thành hai chỉ tiêu cơ bản của ngành trong năm nay. Đó là đón lượng khách chạm mốc 9,55 triệu lượt, tăng hơn 14% so năm 2023 và đạt tổng doanh thu từ hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh với khoảng 25.500 tỷ đồng, tăng 14,35% so cùng kỳ năm ngoái…

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tánh Linh: Phát triển du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới
Tại Tánh Linh, lãnh đạo UBND huyện vừa đề nghị các phòng chuyên môn, chính quyền các xã - thị trấn tiếp tục xác định phát triển du lịch là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương theo định hướng đã đề ra.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Bình Thuận: Sẵn sàng đón, phục vụ khách dịp Lễ Quốc khánh