Theo dõi trên

Du ngoạn trên hồ Hàm Thuận - Đa Mi

12/03/2024, 05:25

Một ngày cuối tuần của xuân Giáp Thìn, chúng tôi theo tuyến quốc lộ 55 đến vùng đất Đa Mi (Hàm Thuận Bắc). Đây là địa phương duy nhất đang sở hữu 2 hồ nhân tạo khá lớn, sau khi công trình thủy điện Hàm Thuận – Đa Mi hoàn thành, đó là hồ Hàm Thuận có diện tích mặt nước gần 2.500 ha và hồ Đa Mi rộng hơn 700 ha.

Hồ Đa Mi chỉ là hồ giữ nước không có dòng chảy nên mặt hồ quanh năm dường như phẳng lặng. Lòng hồ ẩn mình giữa cánh rừng cây cổ thụ bạt ngàn, trùng điệp xen lẫn núi đá xanh. Từ trên cao nhìn xuống hồ Hàm Thuận, hồ Đa Mi như một bức tranh thủy mặc. Nước xanh màu ngọc bích điểm những cù lao nhỏ màu vàng nâu, thi thoảng có những chiếc thuyền chở khách ghé lên đảo nhỏ nghỉ chân, ngắm cảnh thiên nhiên thơ mộng.

1484-missing-filename-file.jpg
Hồ Hàm Thuận Đami 
dami5.jpg

Hồ Hàm Thuận điểm du lịch lý tưởng

dami-1.jpg

Tàu chở khách hai tầng du ngoạn trên hồ

dami2.jpg

Du khách đi bằng ca nô trên hồ

dami.jpg

Du khách thích thú du ngoạn trên hồ

dami3.jpg

Du khách chụp ảnh phong cảnh hồ Hàm Thuận

Ngày xuân lọt vào chốn Hàm Thuận - Đa Mi không gian thơ mộng, bình yên và mát mẻ ta cảm thấy như quên đi bao nhọc nhằn, lo toan cuộc sống thường nhật để trở về với thiên nhiên tuyệt mỹ, cảm nhận không gian tràn ngập tiếng chim hót ven rừng già hay những chú cá tầm vẫy vùng trên mặt hồ phẳng lặng. Anh Nguyễn Văn An, người dân xã ở Đa Mi hướng dẫn chúng tôi tham quan lòng hồ rồi ghé lên một cù lao xanh biếc nghỉ chân, anh nói: “Đa Mi có nhiều thắng cảnh đẹp lắm. Trên lòng hồ có nhiều đảo nhỏ, rừng già xanh biếc bao bọc quanh hồ. Xa hơn nữa là những ngọn thác hoang sơ, hùng vĩ luôn thu hút tính tò mò và khám phá của du khách… Với cảnh quan trên hồ Hàm Thuận tựa như vịnh Hạ Long thu nhỏ. Du khách đến Đa Mi không chỉ ngắm cảnh hồ giữa vùng núi non trùng điệp mà còn được thưởng thức các đặc sản nổi tiếng như: Lẩu cá tầm, cá lăng nướng vừa thổi vừa ăn, cá lìm kìm chiên giòn hoặc bóp gỏi xoài, gà chạy bộ luộc lá chanh hoặc nướng cực ngon…”. 

ĐÌNH HOÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đề cử nhà hàng, quán ngon tại Bình Thuận
Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du ngoạn trên hồ Hàm Thuận - Đa Mi