Theo dõi trên

Đưa tàu cá và ngư dân gặp nạn vào bờ an toàn

25/01/2016, 11:16

 BTO- Rạng sáng ngày 24/1, tàu cá của ngư dân tỉnh Ninh Thuận bị chết máy khi hành nghề tại vùng biển Bình Thuận đã được tàu hải quân 726 đưa vào bờ an toàn.

Thượng úy Lưu Văn Tuấn – Thuyền trưởng tàu 726 cho biết: Lúc 11 giờ 50 phút ngày 23/1, tàu 726 đang làm nhiệm vụ tuần tra bảo vệ an ninh khu vực mỏ Sư Tử thì nhận được thông tin tàu cá NT 90635 TS, đang trôi dạt cách bờ Phan Thiết 35 hải lý về phía Đông Nam. Ngay khi nhận được tin báo, tàu đã hành trình đến vị trí tàu bị nạn để cứu hộ. Tuy nhiên, do sóng to gió lớn, việc tiếp cận tàu bị nạn gặp rất nhiều khó khăn. Đến 15 giờ cùng ngày, tàu 726 mới thực hiện việc kéo tàu bị nạn về vịnh Phan Thiết. Trên tàu có 10 ngư dân (không phải 11 ngư dân như thông tin ban đầu), trong đó có 4 thuyền viên Bình Thuận.  

Chiều 24/1, tàu 726 đã bàn giao 10 ngư dân và tàu cá cho Đồn Biên phòng Mũi Né. Tại buổi bàn giao,Đại tá Đỗ Minh Tuấn -  Chính ủy Lữ đoàn 681 Hải quân đã đến thăm, tặng quà, động viên tinh thần các cán bộ, chiến sĩ tàu Hải quân 726 và 10 ngư dân trên tàu cá bị nạn.

                       

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Bình Thuận và tiềm năng khai thác carbon rừng
Bình Thuận với diện tích rừng tự nhiên tương đối lớn, việc tham gia mua bán giảm phát thải thông qua tín chỉ carbon sẽ mang lại nguồn kinh phí quan trọng cho tỉnh, để tiếp tục đầu tư vào công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Đây cũng là một bước ngoặt, làm tiền đề cho việc khai thác tiềm năng nguồn tài nguyên carbon.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đưa tàu cá và ngư dân gặp nạn vào bờ an toàn