Theo dõi trên

Đức Linh: Hội thảo mô hình nuôi cá chình trong lồng bè

19/10/2022, 08:35 - Lượt đọc: 1,650

Ngày 18/10, Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ nông nghiệp huyện Đức Linh tổ chức hội thảo đánh giá hiệu quả mô hình nuôi cá chình lồng bè tại xã Tân Hà.

nuoi-ca-chinh-long-be-1.jpg

Mô hình được triển khai từ tháng 9/2021, với quy mô 300 con cá giống, nuôi trong lồng bè 15m3, có mực nước sâu 3m, lưu tốc dòng chảy từ 0,3-0,5m/s. Tổng chi phí thực hiện mô hình khoảng 90 triệu đồng (bao gồm chi phí mua cá giống, thức ăn cá tạp xay nhuyễn, lồng bè, nhân công). Sau 12 tháng nuôi, cá có trọng lượng trung bình đạt 1,5 kg/con. Với giá bán cá chình hiện nay khoảng 450.000 đồng/kg, ước tính sau khi thu hoạch, trừ mọi chi phí, mô hình cho lợi nhuận hơn 20 triệu đồng.

nuoi-ca-chinh-long-be-2.jpg

Theo đánh của Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ nông nghiệp huyện Đức Linh, mô hình nuôi cá chình lồng bè bằng thức ăn cá tạp xay nhuyễn bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế. Cá nuôi đạt được những chỉ tiêu về số lượng và chất lượng. Trong quá trình nuôi, cá ít xảy ra dịch bệnh. Vì vậy, mô hình này có thể phổ biến, nhân rộng trên địa bàn huyện.

BẢO LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công
Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện. Xác định việc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thực hiện cao nhất các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, tỉnh Bình Thuận triển khai đồng bộ các giải pháp, tập trung thực hiện Nghị quyết số 124/NQ-CP ngày 15/9/2022 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2022.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh: Hội thảo mô hình nuôi cá chình trong lồng bè