Theo dõi trên

F-35 lao xuống boong tàu sân bay Mỹ ở Biển Đông khiến 7 người bị thương

25/01/2022, 10:42

Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ ngày 24/1 cho biết, một phi công lái máy bay bay chiến đấu F-35C đã phải nhảy ra ngoài sau khi chiếc máy bay này lao xuống boong tàu sân bay USS Carl Vinson.

Theo Hạm đội Thái Bình Dương, sự cố xảy ra trên Biển Đông khi chiếc F-35C này đang tiến hành hoạt động bay thông thường. Phi công đã được trực thăng quân sự đưa về và hiện giờ sức khỏe vẫn ổn định. Ngoài phi công, có 6 người khác bị thương trên boong tàu sân bay. 3 người được đưa đến một cơ sở y tế tại Manila, Philippines. Tình hình sức khỏe của họ đã ổn định. 3 thủy thủ khác được điều trị ngay trên tàu sân bay. Nguyên nhân “lỗi chuyến bay” đang được điều tra.

Đây là vụ tai nạn đầu tiên xảy ra với chiến đấu cơ F-35C, nhưng là vụ tai nạn thứ 2 liên quan đến tiêm kích F-35 kể từ đầu năm đến nay. F-35C là phiên bản máy bay chiến đấu tàng hình động cơ đơn của Hải quân Mỹ, được thiết kế dành riêng cho các hoạt động trên tàu sân bay.

Theo nhà sản xuất máy bay Lockheed Martin, phiên bản F-35C của Hải quân Mỹ có thiết bị cất cánh và hạ cánh mạnh hơn so với phiên bản thông thường để thực hiện các chuyến bay trên tàu sân bay. Phiên bản này có trọng tải lớn hơn và phạm vi hoạt động dài hơn. Cánh của nó có thể gấp gọn lại để tiết kiệm diện tích.

USS Carl Vinson là chiếc đầu tiên trong số 11 tàu sân bay của Hải quân Mỹ được triển khai cùng F-35C khi nó rời San Diego vào tháng 8/2021. “Đây là lần đầu tiên trong lịch sử hàng không của Hải quân Mỹ một máy bay chiến đấu tàng hình được triển khai trên tàu sân bay”, Lockheed Martin cho biết./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nga bác bỏ âm mưu lật đổ chính phủ Ukraine, thẳng thừng chỉ trích Anh
Bộ Ngoại giao Nga ngày 23/1 bác bỏ cáo buộc của Anh cho rằng Điện Kremlin đang tìm cách thay thế chính phủ Ukraine bằng chính quyền thân Nga và cựu nghị sỹ Ukraine Yevheniy Murayev là một ứng cử viên tiềm năng trong kế hoạch của Moscow.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
F-35 lao xuống boong tàu sân bay Mỹ ở Biển Đông khiến 7 người bị thương