Theo dõi trên

Gặp gỡ các gia đình văn hóa tiêu biểu nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6

27/06/2016, 17:14

BTO- Ngày gia đình Việt Nam 28/6 là một sự kiện nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam. Đây cũng là ngày mọi thành viên trong gia đình quan tâm đến nhau, xã hội quan tâm đến trẻ nhỏ, cặp vợ chồng phải hiểu được giá trị mái ấm và cùng nhau vượt qua sóng gió để có một gia đình hạnh phúc… Nhân Ngày gia đình Việt Nam 28/6, Báo Bình Thuận Online có buổi gặp gỡ với các cặp gia đình văn hóa tiêu biểu tỉnh Bình Thuận, tìm hiểu về cách họ vun đắp gia đình hạnh phúc.

Đến thăm gia đình anh Đào Thanh Sơn và chị Nguyễn Hoàng Thùy Nhi (đường Nguyễn Trãi, TP.Phan Thiết). Anh Sơn hiện đang công tác tại Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh và vợ là chị Nhi công tác tại Sở VHTTTT & DL tỉnh. Anh chị luôn phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được cơ quan phân công, hàng năm đều đạt lao động tiên tiến, được Công đoàn Viên chức tỉnh tặng giấy khen đoàn viên công đoàn xuất sắc và nhiều năm liền đạt gia đình văn hóa. Anh chị có 2 con, bé gái sinh năm 2007 và bé trai sinh năm 2010 đều đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Theo gia đình anh Sơn, để gia đình hạnh phúc, các thành viên trong gia đình cần quan tâm nhau, chia sẻ công việc, chia sẻ tâm tư giữa bố, mẹ và con cái. Việc cùng nhau lắng nghe và tham gia góp ý cho người thân của mình là thể hiện sự tôn trọng, quan tâm, yêu thương giữa các thành viên trong gia đình. Mỗi thành viên cùng chia sẻ công việc gia đình với nhau, ba mẹ dành nhiều thời gian trò chuyện với con về việc học…, qua những cuộc trò chuyện, lắng nghe tâm tư của con, từ đó tạo ra được sự yêu thương và kết nối mạnh mẽ với các con.

Riêng đối với chị Nhi, những lúc vợ chồng có ý kiến bất đồng, vợ, chồng nên nhường nhịn nhau, cùng nhau trao đổi để đi đến quyết định thống nhất, tránh tình trạng cãi vã to tiếng. Ngoài ra, bữa cơm gia đình là yếu tố quan trọng nhất để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Đến thăm gia đình anh Nguyễn Văn Đương tại thôn Xuân Tài, xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết, anh Đương hiện công tác tại Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và vợ là chị Nguyễn Thị Giang là giáo viên tại Trường THCS Lê Hồng Phong, Mũi Né, TP. Phan Thiết trong một buổi chiều cuối ngày. Đến đây, chúng tôi cảm nhận được không khí đầm ấm và hạnh phúc khi anh chị và 2 cô con gái cùng quây quần, chia sẻ công việc, chuẩn bị cho buổi cơm chiều.

Đối với anh Đương, là người chồng, người cha của gia đình, trước tiên bản thân mình phải gương mẫu trong mọi hoạt động, người cha phải quan tâm đến gia đình, để con cái noi theo. Còn đối với chị Giang thì cho rằng người vợ có vai trò quan trọng trong việc “giữ lửa” trong  gia đình, những lúc vợ chồng có những ý kiến trái chiều nhau thì “chồng nóng, vợ bớt lời” để cùng nhau góp ý kiến, đi đến tiếng nói chung. Theo anh, chị chia sẻ, ngoài sự quan tâm lo lắng cho nhau giữa các thành viên trong gia đình thì bữa cơm gia đình có vai trò quan trọng trong việc gắn kết các thành viên gia đình với nhau … Với lí do trên mà nhiều năm nay, dù bận rộn công việc đến đâu, sau một ngày làm việc vất vả gia đình anh chị đều quay trở về mái nhà chung để dùng bữa cơm chiều, bởi đó là sự gắn kết các thành viên, hình thành nên truyền thống của gia đình.

Được biết, gia đình anh Đương nhiều năm liền đạt gia đình văn hóa, mới đây, tại Hội thi Ngày gia đình văn hóa tiêu biểu tỉnh Bình Thuận, gia đình anh chị được chọn là gia đình đại diện cho Bình Thuận tham gia Hội thi Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc toàn quốc được tổ chức vào Quý III/2016.

H.Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gặp gỡ các gia đình văn hóa tiêu biểu nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6