Theo dõi trên

Gây tai nạn làm chết bạn nhậu lãnh án

20/12/2022, 05:27

Tòa án nhân dân huyện Bắc Bình vừa đưa vụ án “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Phạm Thanh Tuấn (SN 1996, ngụ thị trấn Lương Sơn, Bắc Bình) mức án 24 tháng tù.

Theo hồ sơ, khoảng 15h30 ngày 21/5/2022, Tuấn không có giấy phép lái xe theo quy định đã điều khiển xe mô tô 86B2 – 412.29 dung tích xi lanh trên 50 phân khối, đến nhà của N (ngụ Lương Sơn) để ăn đám giỗ. Sau đó Tuấn cùng 3 người khác tiếp tục đến quán R ở xã Bình Tân hát karaoke và nhậu tiếp, khi đó Tuấn điều khiển xe chở anh TMT (SN 1993, ngụ Lương Sơn) ngồi sau. Đến 19 giờ cùng ngày, khi cả nhóm hát karaoke và nhậu xong, Tuấn điều khiển chở T phía sau lưu thông trên quốc lộ 1A để về lại thị trấn Lương Sơn, nhưng Tuấn chạy nhằm vào hướng TP. Phan Thiết. Đi được một đoạn, cả 2 phát hiện sai đường nên khi đến đoạn mở dải phân cách, thì Tuấn điều khiển xe quay đầu về lại hướng thị trấn Lương Sơn. Khi đến Km 1668 thuộc thôn Bình Nhơn, xã Bình Tân, Tuấn chạy xe với tốc độ 60km/h trên làn đường hỗn hợp (dành cho xe mô tô và thô sơ), thì có con gì đó (không rõ) bay vô mắt, làm cho Tuấn giật mình bóp thắng, dẫn đến xe loạng choạng lao xuống lề đường bên phải quốc lộ 1A, rồi té ngã xuống đất gây tai nạn giao thông. Hậu quả làm anh T bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, sau đó chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy, nhưng đến ngày 29/5 thì tử vong. Sau khi vụ tai nạn chết người xảy ra, Tuấn đã bồi thường cho gia đình nạn nhân 148 triệu đồng.

2b79abc3ab076f593616-6185.jpg
Một vụ tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Bắc Bình (ảnh minh họa)

Theo hội đồng xét xử, hành vi của Tuấn do không có giấy phép lái xe và sử dụng rượu, bia dẫn đến không làm chủ tay lái gây tai nạn chết người là vi phạm rất nghiêm trọng, xâm phạm đến trật tự, an toàn giao thông đường bộ và làm mất trật tự trị an nên cần phải xử lý nghiêm để răn đe, giáo dục phòng ngừa tội phạm chung. Đây cũng là bài học cho mọi người.

TRẦN HUỲNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Vụ tai nạn thương tâm làm bé gái 11 tuổi tử vong
Cuối giờ chiều ngày 29/11, trên địa bàn xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến 3 người thương vong.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gây tai nạn làm chết bạn nhậu lãnh án