Theo dõi trên

Giải phóng mặt bằng dự án hệ thống thủy lợi Tà Pao: Đẩy nhanh tiến độ bồi thường và hỗ trợ tái định cư

08/10/2020, 16:33

BTO- Chiều 7/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong có buổi kiểm tra thực tế và làm việc với UBND huyện Tánh Linh về công tác giải phóng mặt bằng dự án hệ thống thủy lợi Tà Pao.

                
      Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong kiểm tra thực tế dự án.

Theo tiến độ dự án, đến nay đơn vị liên quan đã đầu tư hoàn thành cơ bản các hạng mục về công trình đầu mối, kênh chính và một số tuyến kênh cấp 1. Hiện đơn vị chủ đầu tư đang tiếp tục đầu tư một số kênh cấp một còn lại và một số trục tiêu chính trên hệ thống tưới. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành trong năm 2020.

Tuy nhiên, theo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và PTNT tỉnh, hiện hợp phần xây dựng đang vướng mặt bằng, theo kế hoạch của địa phương sẽ hoàn thành công tác đền bù nhanh nhất là cuối tháng 8/2020, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện xong nên rất khó để đẩy nhanh tiến độ thi công.

 Trong đó, công tác đền bù giải phóng mặt bằng dự án, hợp phần kênh Bắc và hợp phần kênh Nam còn vướng mặt bằng 5 gói thầu. Đa số các hộ chưa đồng ý nhận tiền, bàn giao mặt bằng do chưa đồng ý về giá, một số hộ chưa thống nhất phương án đền bù. Địa phương đang tích cực giải quyết các kiến nghị của các hộ dân, đồng thời tiếp tục giải thích, vận động các hộ nhận tiền, bàn giao mặt bằng.

Sau khi kiểm tra thực địa và nghe báo cáo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao thời gian qua Tánh Linh đã có nhiều nỗ lực trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng dự án. Để dự án hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra, lãnh đạo tỉnh yêu cầu huyện tập trung rà soát vận dụng đầy đủ các chính sách bồi thường hỗ trợ cho các hộ dân theo quy định. Qua đó, nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, tiếp tục vận động người dân bàn giao mặt bằng.

UBND tỉnh giao Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và PTNT phối hợp với UBND huyện Tánh Linh đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của dự án. Khi có mặt bằng được bàn giao, cần đôn đốc các nhà thầu khẩn trương tập trung nhân lực đẩy nhanh tiến độ thi công và hoàn tất các thủ tục, hồ sơ để giải ngân kế hoạch vốn được giao…

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải phóng mặt bằng dự án hệ thống thủy lợi Tà Pao: Đẩy nhanh tiến độ bồi thường và hỗ trợ tái định cư