Theo dõi trên

Giao ban dư luận xã hội tháng 2/2016: Nhức nhối “bạo lực học đường”

26/02/2016, 08:40

BT- Chiều 24/2/2016, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã họp giao ban dư luận xã hội tháng 2/2016. Đại diện các ban, ngành dự giao ban đã nêu nhiều vấn đề được dư luận chú ý.  Nổi bật là cán bộ, nhân dân phấn khởi trước sự thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; các ngành các cấp, các doanh nghiệp đã chủ động thăm hỏi, tặng hàng chục nghìn phần quà cho đồng bào nghèo trong dịp Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, dư luận  tỏ ra lo lắng trước việc Trung Quốc gia tăng vũ khí, tập luyện quân sự tại các đảo nhân tạo khu vực Hoàng Sa, gây căng thẳng ở biển Đông.

Dư luận cũng chú ý đến việc: tại một số xã, phường, nhiều thanh niên trốn tránh nghĩa vụ quân sự nhưng địa phương chưa có biện pháp xử lý; tình trạng bạo lực học đường có chiều hướng gia tăng (xảy ra 2 vụ liên tiếp)  gây lo lắng trong phụ huynh học sinh. Dư luận đề nghị cần  tăng cường phối hợp giáo dục giữa nhà trường, gia đình và xã hội sâu rộng hơn và quản lý an ninh trường học hiệu quả hơn.  Dư luận cũng chú ý đến việc: tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện Y học cổ truyền – phục hồi chức năng tỉnh tình hình đơn thư khiếu kiện, mất đoàn kết nội bộ chưa được giải quyết dứt điểm nên ít nhiều ảnh hưởng đến khám chữa bệnh cho dân. Tỉnh cần chỉ đạo ngành y tế và các ngành hữu quan sớm củng cố các bệnh viện nói trên. Trong tháng 2/2016, việc khiếu nại tập thể ở Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Hàm Tân xung quanh việc sát nhập Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Hàm Tân với Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bình Thuận cần sớm được giải quyết…

Lê Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng vĩ đại của dân tộc anh hùng
70 năm trước, ngày 7/5/1954, khi ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên nóc hầm Đờ Cát Tơ ri, kết thúc 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt của quân dân ta, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta… đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam như một chiến thắng vĩ đại của một dân tộc anh hùng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giao ban dư luận xã hội tháng 2/2016: Nhức nhối “bạo lực học đường”