Theo dõi trên

Góp ý dự thảo Luật Tín ngưỡng, tôn giáo

17/10/2016, 09:29

 BT- Bà Nguyễn Thị Phúc - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Bình Thuận vừa chủ trì góp ý cho dự thảo Luật Tín ngưỡng, tôn giáo để phục vụ cho kỳ họp thứ 2 - Quốc hội khóa XIV.

Dự thảo luật đã được kết cấu lại khoa học, chặt chẽ gồm 9 chương, 8 mục, 68 điều. Bên cạnh việc sắp xếp, bổ sung một số điều luật và đổi tên các chương, mục, dự thảo luật đã thiết kế một chương mới (chương II) gồm 4 điều quy định về quyền tự do, tín ngưỡng, tôn giáo và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân trong thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo.

Tại buổi họp các đại biểu tập trung góp ý các vấn đề như tên gọi và bố cục dự thảo luật; quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người; lĩnh vực tín ngưỡng; công nhận tư cách pháp nhân và hoạt động xã hội của tổ chức tôn giáo; hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo có yếu tố nước ngoài; quản lý nhà nước trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo; các hành vi bị nghiêm cấm...

Đa số đại biểu tán thành tên gọi là Luật Tín ngưỡng, tôn giáo, các ý kiến thống nhất điều chỉnh thời gian công nhận tổ chức tôn giáo giảm từ 10 năm xuống 5 năm để đáp ứng được yêu cầu thực tiễn của việc quản lý nhà nước, vừa phù hợp với nguyện vọng của các tổ chức tôn giáo.                          

N.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.
BTO-Chiều 20/5, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng chủ trì Hội nghị trực tuyến báo cáo phân tích các chỉ số cải cách hành chính (Par Index), chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS), chỉ số Hiệu quả Quản trị và hành chính công (PAPI), chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và chỉ số Xanh (PGI) năm 2023 của tỉnh, giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Góp ý dự thảo Luật Tín ngưỡng, tôn giáo