Theo dõi trên

Góp yêu thương gửi đồng bào vùng bão lũ

20/09/2024, 06:10

Với mong muốn chia sẻ khó khăn với người dân các tỉnh phía Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3 gây ra. Những ngày qua, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đã tổ chức quyên góp, ủng hộ đồng bào bị bão lũ và nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh.

aa21654e-eae1-421e-89d0-c7794bdceec0.jpeg
0b2cb9fb-a32c-42f5-9b55-0f9827cc6338.jpeg
Cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Phan Chu Trinh quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách,” “Vì đồng nghiệp thân yêu - chung tay hỗ trợ giáo dục vùng bị bão lũ”, Trường THPT Phan Chu Trinh (TP. Phan Thiết) đã tổ chức “Lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc bị lũ lụt sau cơn bão số 3”. Hiểu được ý nghĩa của việc “cho đi là còn mãi”, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, mạnh thường quân và học sinh của 49 tập thể lớp đã lần lượt quyên góp được tổng số tiền 92,9 triệu đồng. Số tiền ủng hộ đã nhanh chóng chuyển đến Công đoàn ngành Giáo dục và Hội Chữ thập đỏ TP.Phan Thiết để kịp thời gửi đến cho đồng bào vùng lũ nhằm giúp bà con khắc phục khó khăn sau thiên tai. Cô Nguyễn Thị Hồng Giang - Hiệu trưởng Trường THPT Phan Chu Trinh chia sẻ: “Thông qua hoạt động giàu tính nhân văn này, nhà trường muốn giáo dục cho học sinh tinh thần tương thân tương ái, biết đồng cảm và sẻ chia với nỗi đau của người khác, biết nghĩ đến những người kém may mắn hơn mình. Giáo dục cho các em lẽ sống “Biết yêu thương sẽ được yêu thương” và “Những gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được với trái tim”. Vật chất có thể không nhiều nhưng tình cảm thì vô hạn. Cuộc sống sẽ thật ý nghĩa khi mỗi người biết trao đi”.

d738248a-8151-4b70-bfe0-b87a8e40aec6.jpeg
Học sinh Trường THPT Phan Bội Châu ủng hộ đồng bào miền Bắc

Tại Trường THPT Phan Bội Châu, cán bộ, giáo viên và học sinh đã quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc với số tiền hơn 143 triệu đồng, trong đó giáo viên ủng hộ gần 59 triệu đồng, học sinh quyên góp hơn 84 triệu đồng. Đại diện học sinh lớp 10A8 - Trường THPT Phan Bội Châu chia sẻ: “Trong những ngày qua, người dân các tỉnh miền Bắc đã chịu ảnh hưởng nặng nề khi cơn bão số 3 đi qua. Có rất nhiều bạn nhỏ không được đến trường, có những người mất đi những gia đình cùng những người thân yêu, và vô số những trường hợp đau thương khác. Là một trong những người con của Việt Nam, chúng em cảm thấy may mắn hơn khi được ở những nơi an toàn. Chính vì thế, chúng em cảm thấy rất ý nghĩa khi nhà trường đã tạo cơ hội cho chúng em góp một chút yêu thương nhỏ để ủng hộ người dân miền Bắc. Mong rằng người dân miền Bắc sớm khắc phục hậu quả do thiên tai, ổn định cuộc sống, các em nhỏ, cũng như những người bạn đồng trang lứa sẽ sớm được đến trường”. Còn trong buổi chào cờ đầu tuần, Trường tiểu học Xuân An (TP. Phan Thiết) đã phát động toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh quyên góp được hơn 50 triệu đồng tiền mặt và nhiều nhu yếu phẩm cần thiết như viết, sách, vở, quần áo mới... để gửi tặng người dân, học sinh vùng lũ... Hay Liên đội Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (Tuy Phong) đã quyên góp trong đội viên 10,7 triệu đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc. Trường THCS Chu Văn An (Đức Linh) quyên góp hơn 23,6 triệu đồng ủng hộ...

5a7d374a-d800-4d63-a139-f917063687b7.jpeg
7c9d804d-d4c7-4cfd-a7c9-c9bd3bcd5399.jpeg
Cán bộ, giáo viên và học sinh Trường TH Xuân An quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

Có thể thấy, mọi sự đóng góp dù ít hay nhiều nhưng hết sức có ý nghĩa góp phần giúp đồng bào miền Bắc sớm ổn định cuộc sống, giúp các trường học khắc phục thiệt hại để các em học sinh sớm trở lại trường. Hơn hết, qua sự ủng hộ các em học sinh khắc sâu thêm bài học về tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm đối với cộng đồng.

8c61b8d0-5651-4157-9b23-db5810ab1b9b.jpeg
e0022299-4e6f-4cd8-8157-c94217f0afb8.jpeg
Đồng loạt các trường học trong tỉnh tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc

Sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tổ chức Lễ phát động đợt vận động kinh phí ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Tính đến ngày 18/9, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Bình Thuận đã tiếp nhận được số tiền hơn 660 triệu đồng từ cán bộ, nhà giáo, người lao động và học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Người dân Bình Thuận chung một tấm lòng hướng về miền Bắc
Trước những mất mát miền Bắc phải gánh chịu từ cơn bão số 3 gây ra, cùng với hàng triệu trái tim của người dân Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước, người dân Bình Thuận đồng lòng hướng về đồng bào vùng bão, lũ. Mỗi hành động chung tay, mỗi sự góp sức đều mang theo tình cảm, tình đồng bào sẻ chia trong khó khăn, hoạn nạn.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Góp yêu thương gửi đồng bào vùng bão lũ