Theo dõi trên

Hàm Đức - Hàm Thuận Bắc: Cần xử lý nạn khai thác đất, cát lậu về đêm

16/03/2021, 09:16

BT- “Ban đêm cũng như ban ngày, nhiều nhất là ban đêm xe chở đất, cát chạy rầm rầm ra khỏi thôn”, người dân thôn 7, xã Hàm Đức bức xúc phản ánh.

Lần theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi đến thôn 7, xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc vào một buổi chiều. Hình ảnh đập vào mắt là một số vị trí đồi cát bị khai thác. Điển hình như khu vực sau Tịnh xá Ngọc Tuyền, những vách cát sạt lở vẫn còn mới như vừa khai thác hôm qua.

Điều đáng chú ý trong phản ánh của người dân, hoạt động khai thác cát ở đây chủ yếu vào ban đêm. Một người dân ở thôn 7, xã Hàm Đức cho biết: “Đêm nào cũng vậy vào lúc khuya thường thấy xe chở cát lậu chạy qua lại. Ban ngày cũng có nhưng không nhiều. Chúng tôi đã báo chính quyền địa phương, nhưng chưa thấy gì”.

Trao đổi vấn đề với trưởng thôn 7, ông Thành Toàn cho biết: “Chúng tôi không nghe người dân phản ánh, chỉ có trường hợp khai thác đất, cát sau Tịnh xá Ngọc Tuyền thì đã báo với UBND xã. Chủ yếu người dân phản ánh tình trạng xe gây mất an toàn giao thông của một công ty đóng trên địa bàn”.

Việc những vị trí đồi cát bị khai thác, cùng với người dân phản ánh, chính quyền địa phương phải xem lại. Thôn 7 nằm sâu trong triền đồi và vắng vẻ dễ xảy ra đối tượng lợi dụng sơ hở, không kiểm soát của ngành chức năng khai thác cát trái phép. Chủ tịch UBND xã Hàm Đức Võ Xuân Cần cho biết: Thời gian qua, xã triển khai kiểm tra ráo riết nạn khai thác cát trái phép. Vấn đề phóng viên trao đổi địa phương sẽ ghi nhận, kiểm soát chặt chẽ hơn.   

Được biết, việc khai thác trái phép đang gây bức xúc trong nhân dân. Thời gian qua, ngành chức năng đã phát hiện và xử lý hàng trăm vụ khai thác cát trái phép. Tuy nhiên, tình trạng khai thác cát trái phép trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn ra lén lút.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Đức - Hàm Thuận Bắc: Cần xử lý nạn khai thác đất, cát lậu về đêm