Theo dõi trên

Hàm Tân: Cơ sở kinh doanh ăn uống dọc quốc lộ 1 A tuân thủ nghiêm việc phòng, chống dịch

02/06/2021, 17:11

BTO- Nhiều quán cà phê, quán ăn dọc trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn huyện Hàm Tân hiện đã tuân thủ nghiêm việc dừng kinh doanh trực tiếp, chuyển qua hình thức bán mang về để đảm bảo quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Theo ông Nguyễn Thành Nam - Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện cho biết: Hàm Tân có tuyến quốc lộ 1A đi qua địa bàn 2 xã Tân Đức, Tân Phúc và thị trấn Tân Minh.

Dọc theo tuyến quốc lộ 1A có trên 400 hàng quán kinh doanh ăn, uống, phần lớp là phục vụ cho các xe liên tỉnh, Bắc - Nam. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, vừa qua UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu xe khách không được ăn uống ở quán dọc quốc lộ. Thực hiện nghiêm văn bản này, nhiều hàng quán, cơ sở kinh doanh dọc theo tuyến quốc lộ 1A trên địa bàn huyện đã tạm đóng cửa hoặc chỉ bán mang đi để ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Theo ghi  nhận của chúng tôi, hầu hết các hàng quán trên tuyến QL1A đoạn đi qua địa bàn xã Tân Đức đều đã đóng cửa, riêng các quán ăn chỉ có các nhân viên và không nhận khách ngồi tại quán. Dù ảnh hưởng đến việc kinh doanh và thu nhập nhưng hầu hết các chủ quán đều chấp hành để chủ động phòng dịch Covid-19. Người dân khi đến mua hàng mang về và người bán đều đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch.

Nhiều cửa hàng ăn uống cũng dần quen với quy định bán hàng mang đi nên không cảm thấy quá bất tiện. Các chủ cơ sở kinh doanh cũng đã ý thức được việc chia sẻ với cộng đồng, hy sinh một phần lợi ích riêng sẽ giúp dịch được kiểm soát và đẩy lùi.

Thảo Phong



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Tân: Cơ sở kinh doanh ăn uống dọc quốc lộ 1 A tuân thủ nghiêm việc phòng, chống dịch