Theo dõi trên

Hàm Tân: Gấp rút giải phóng mặt bằng thi công kênh chuyển nước hồ Sông Dinh 3

31/03/2016, 10:37

BT- Khẩn trương giúp dân vượt hạn, Hàm Tân đã quyết định triển khai gấp rút các bước thi công kênh tiếp nước từ hồ chứa nước Sông Dinh 3 về đập Cô Kiều. Vì công trình mang tính cấp bách, nên bằng nhiều biện pháp đồng bộ, quyết liệt, Hàm Tân đang  chạy đua đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao cho đơn vị thi công.

                
Hồ chứa nước Sông Dinh 3 (Hàm Tân). Ảnh: Lê    Thanh

Mùa khô năm nay, Hàm Tân bị nắng hạn sớm và gay gắt, nơi chịu  hậu quả khốc liệt nhất là ở 3 xã biển Sơn Mỹ, Tân Thắng và Thắng Hải. Để giúp dân vượt hạn, được sự hỗ trợ của tỉnh, Hàm Tân đã  triển khai đầu tư xây dựng tuyến kênh tiếp nước từ hồ chứa nước Sông Dinh 3 về đập Cô Kiều trên tổng chiều dài 3,9 km với tổng kinh phí 24,6 tỷ đồng. Ngay từ dự toán, huyện đã xác định  mặt bằng thi công tuyến kênh này sẽ làm ảnh hưởng đến người dân của 2 xã Tân Xuân và Sơn Mỹ, khi phải thu hồi 14 ha diện tích đất sản xuất của 38 hộ.

Đây là công trình cấp bách, nên phải được triển khai thực hiện nhanh chóng và quyết liệt để  kịp hoàn thành vào cuối tháng 5. Chính vì vậy, trách nhiệm của Hàm Tân là phải tuyên truyền, giải thích, vận động các hộ dân sinh sống, có đất nằm theo tuyến kênh đi qua cần thấy rõ lợi ích chung cần đồng thuận giao đất trước để công trình được tiến hành đúng tiến độ.

Qua thực tế ngay từ khâu kiểm kê, đo đạc một số hộ dân đã đồng ý ký biên bản giao đất trước. Điển hình như hộ ông Đặng Văn Hưng, ở xã Tân Xuân. Gia đình ông có diện tích đất nằm trong dự án kênh tiếp nước nhiều nhất, với gần 2 ha cùng một số lượng lớn keo tràm, điều và hoa màu gắn liền trên đất, dù chưa nhận được tiền đền bù nhưng ông vẫn vui vẻ giao đất cho công trình thi công.

Để  tất cả những hộ dân  đều đồng thuận, những ngày này, tổ vận động của huyện đã tất bật ngược xuôi, để tuyên truyền vận động cho dân hiểu và cùng đồng hành với chủ trương của nhà nước. Kết quả công tác vận động tới thời điểm này đã có 31 hộ đồng ý giao đất sớm.

Hồ chứa nước Sông Dinh 3 là công trình phát huy hiệu quả thiết thực nhất trên địa bàn huyện Hàm Tân trong tình hình hạn hán nghiêm trọng này, vẫn còn rất nhiều người, nhiều diện tích hoa màu đang khát khao chờ nước. Họ đang rất mong đợi và kỳ vọng vào dòng chảy sớm về từ công trình kênh tiếp nước này.

V.PHỤNG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Tân: Gấp rút giải phóng mặt bằng thi công kênh chuyển nước hồ Sông Dinh 3