Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc: Hơn 150 đoàn viên, học sinh dự phiên tòa giả định

25/06/2023, 08:38

BTO-Phòng Tư pháp huyện Hàm Thuận Bắc vừa phối hợp với Huyện đoàn tổ chức phiên tòa giả định tại xã Hàm Đức.

12345

Phiên tòa diễn ra với thẩm phán, thư ký tòa; đại diện viện kiểm sát; công an dẫn giải bị cáo và bảo vệ phiên tòa là đoàn viên của Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân và công an huyện.

150 đoàn viên thuộc chi đoàn xã, trường học và học sinh THCS trên địa bàn xã nghe tòa xét xử vụ án liên quan hai người mua bán ma túy bị công an phát hiện bắt, truy tố về các tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Mua bán trái phép chất ma túy”. Tòa tuyên phạt các bị cáo từ 2 năm đến 5 năm 9 tháng tù.

Với quan tòa phần lớn là người trong ngành quen với việc điều tra, xét xử làm cho phiên tòa giả định y như thật, thu hút nhiều người chú ý, nhất là các em học sinh. Qua đó giúp các em hiểu hơn về  mua bán, tàng trữ, sử dụng ma túy là vi phạm pháp luật. Ngoài ra, các em trả lời tốt câu hỏi có thưởng do ban tổ chức đưa ra giúp phiên tòa thêm phần hiệu quả.

Ông Trần Ngọc Diệu – Bí thư Huyện đoàn Hàm Thuận Bắc cho biết, qua nhiều năm tổ chức, nhận thấy mô hình tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật này rất hiệu quả. Không chỉ góp phần nâng cao kiến thức về pháp luật cho các bạn đoàn viên mà còn cho các em học sinh. Đoàn viên và học sinh hứng thú tham gia vì ngoài phần xét xử, thì còn có thêm văn nghệ, đặt câu hỏi giao lưu.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thấy gì trong phiên tòa xét xử trẻ vị thành niên
Bình thản nói, cười, thậm chí thể hiện hành vi bất kính với Hội đồng xét xử... Đó là những gì thường thấy trong phiên tòa xét xử những vụ án liên quan đến trẻ vị thành niên phạm tội băng nhóm. Cần ngành chức năng quan tâm răn đe, giáo dục thêm để không là mầm mống của tội phạm nguy hiểm trong xã hội hiện tại và tương lai.
Nổi bật
Bồi dưỡng “kỹ năng giám sát thực hiện chính sách đầu tư, giao dịch nhà ở xã hội”
BTO-Sáng 9/5, tại TP. Phan Thiết, Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử thuộc Ban công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức khai mạc Hội nghị bồi dưỡng “Kỹ năng giám sát thực hiện chính sách đầu tư, giao dịch nhà ở xã hội”. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận, đã đến dự và phát biểu chào mừng hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Hơn 150 đoàn viên, học sinh dự phiên tòa giả định