Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc: Nghiêm túc chấp hành lệnh phong tỏa 2 khu vực có ca nghi nhiễm Covid-19

28/06/2021, 12:52

BTO- Ngay sau khi trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc xuất hiện ca nhiễm Covid – 19 trong cộng đồng vào chiều 27/6. Đúng 0 giờ hôm nay (28/6), huyện Hàm Thuận Bắc đã triển khai ngay các biện pháp khẩn cấp, áp dụng lệnh phong tỏa 2 khu vực có ca nghi nhiễm Covid – 19 theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh để ngăn chặn kịp thời sự lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng.

Có mặt tại tổ 1, thôn Phú Hòa, xã Hàm Trí vào lúc 0h ngày 28/6, chúng tôi ghi nhận 62 hộ dân khu vực này nghiêm túc chấp hành lệnh phong tỏa. Lực lượng chức năng của địa phương đã sẵn sàng với quyết tâm cao nhất để ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh. Ông Huỳnh Thanh Hải – Chủ tịch UBND xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc cho biết: Công việc khẩn cấp phòng, chống dịch Covid -19 được xã Hàm Trí triển khai khẩn trương từ chiều 27/6 và đến 0 giờ hôm nay 28/6 hoàn thành, đảm bảo lệnh phong tỏa hiệu quả ở khu vực thuộc tổ 1, thôn Phú Hòa. “Bằng mọi biện pháp, chúng tôi phải thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch tại khu vực phong tỏa, không để người dân trong khu vực ra ngoài, đảm bảo giữ ổn định ở nơi này” – Ông Hải quyết tâm.

Cùng với đó, 2 chốt chặn được thiết lập kiên cố, lực lượng chức năng gồm quân sự, công an và y tế có mặt 24/24 giờ tại đây để làm nhiệm vụ phòng, chống dịch. Một tổ hậu cần cũng đã được thành lập để huy động mọi nguồn lực từ xã hội, hỗ trợ, chăm lo tốt nhất cuộc sống của 62 hộ dân, 242 nhân khẩu trong khu vực phong tỏa để họ yên tâm, không bị xáo trộn trong khoảng thời gian 14 ngày bị cách ly. Công tác đảm bảo an ninh trật tự khu vực phong toả được siết chặt, không để người từ bên ngoài di chuyển vào khu vực phong tỏa. Đồng thời, vận động, tuyên truyền trấn an tâm lý và chuẩn bị phương án hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân. Đại úy Võ Bá Đạo – Trưởng Công an xã Hàm Trí cho biết: “Ngoài việc đảm bảo tốt an ninh trật tự tại khu vực phong toả, chúng tôi sẽ triển khai lực lượng tuần tra, nhắc nhở xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch”.

Một số hình ảnh phong tỏa tổ 1, thôn Phú Hòa, xã Hàm Trí vào lúc 0h ngày 28/6.

Cùng thời điểm này, huyện Hàm Thuận Bắc cũng đã tiến hành phong tỏa khu vực nhà ông Nguyễn Huynh ở tổ 7, thôn Thắng Lợi, xã Hàm Thắng vì có liên quan đến ca nhiễm ở Hàm Trí. Đồng thời thực hiện giãn cách xã hội toàn huyện trong 14 ngày. Hiện ngành chức năng của Hàm Thuận Bắc đang tiếp tục tiến hành truy vết thần tốc những trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến ca nghi nhiễm Covid – 19 ở xã Hàm Trí để nhanh chóng khoanh vùng dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm, kịp thời ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng. 

KIM ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Nghiêm túc chấp hành lệnh phong tỏa 2 khu vực có ca nghi nhiễm Covid-19