Theo dõi trên

Hàn Quốc và Mỹ không thảo luận việc triển khai quân tới Trung Đông

18/01/2020, 15:18 - Lượt đọc: 67

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh đang có đồn đoán cho rằng hai bên đang thảo luận về việc triển khai quân đội Hàn Quốc tới Eo biển Hormuz để hỗ trợ các hoạt động an ninh của Mỹ ở đó.

Yonhap đưa tin Đại sứ Hàn Quốc Jeong Eun-bo tham gia các cuộc đàm phán chia sẻ chi phí quốc phòng với Mỹ ngày 17/1 cho biết nước này và Mỹ sẽ không thảo luận về khả năng triển khai quân đội Hàn Quốc tới Trung Đông liên quan đến các cuộc đàm phán về vấn đề này.

Binh sĩ Hàn Quốc. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ông Jeong đã đưa ra thông báo trên hôm 16/1 khi ông rời Washington sau khi vòng đàm phán thứ sáu kết thúc mà không đạt được thỏa thuận.

Phát biểu với các phóng viên tại sân bay quốc tế Dulles của Washington, ông Jeong nêu rõ: "Chúng tôi không thảo luận về việc triển khai quân tới Eo biển Hormuz hay bất cứ điều gì ngoài khuôn khổ Thỏa thuận các biện pháp đặc biệt (SMA). Chúng tôi sẽ không thảo luận bất cứ điều gì ngoài những khía cạnh liên quan đến khoản đóng góp của chúng tôi cho liên minh", đề cập đến thỏa thuận chia sẻ chi phí quốc phòng của hai nước đồng minh này.

Vị đại sứ Hàn Quốc cho hay để nhận được "đánh giá công bằng" về đóng góp cho liên minh, Hàn Quốc đã nhấn mạnh việc nước này mua vũ khí từ Mỹ.

Ông Jeong đã xử lý đồn đoán cho rằng hai bên đang thảo luận về việc triển khai quân đội Hàn Quốc tới Eo biển Hormuz, để hỗ trợ các hoạt động an ninh của Mỹ ở đó, nhằm bù đắp một phần yêu cầu của Washington về việc tăng chi phí đóng góp của Seoul cho hoạt động đóng quân của 28.500 lính Mỹ ở bán đảo Triều Tiên.

TTXVN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc và Mỹ không thảo luận việc triển khai quân tới Trung Đông