Theo dõi trên

Hàng hóa xuất khẩu qua Trung Quốc: Chỉ còn 4 cửa khẩu tại Lạng Sơn duy trì hoạt động

31/08/2021, 17:52

BTO- Đây là nội dung đáng lưu ý mà Sở Công Thương Bình Thuận vừa cung cấp đến các đơn vị và doanh nghiệp xuất khẩu thanh long trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp địa phương cần theo dõi tình hình để chủ động xuất khẩu hàng hóa hợp lý qua các cửa khẩu phía Bắc (Ảnh minh họa).

Bởi trước đó vào cuối tháng 8/2021, Sở Công Thương Bình Thuận đã nhận được công văn của đơn vị đồng chức năng tỉnh Lạng Sơn về việc tạm dừng thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu tại cửa khẩu phụ Cốc Nam. Theo đó cho biết: Để thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh giữa hai bên Trung - Việt, chính quyền Bằng Tường, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) có thông báo tạm dừng hoạt động xuất nhập khẩu tại cửa khẩu Lũng Vài (tương ứng với cửa khẩu phụ Cốc Nam tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam) từ chiều tối ngày 26/8/2021.

Thời gian khôi phục lại hoạt động của cửa khẩu này sẽ được xem xét theo  tình hình dịch bệnh và lượng hàng thông quan tại cửa khẩu. Như vậy hiện tại tỉnh Lạng Sơn chỉ còn duy trì hoạt động 4/12 cửa khẩu với Trung Quốc, bao gồm: Tân Thanh, Hữu Nghị, Chi Ma và Đồng Đăng.

Trước tình hình trên, Sở Công Thương đề nghị các đơn vị, địa phương phối hợp triển khai một số nội dung góp phần đảm bảo hoạt động xuất khẩu thanh long Bình Thuận sang thị trường Trung Quốc được thuận lợi, tránh gây thiệt hại cho doanh nghiệp và người dân. Nhất là kịp thời thông tin đến doanh nghiệp để chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh và có sự phối hợp trong việc điều tiết, vận chuyển hàng hóa lên các cửa khẩu hợp lý.

Với doanh nghiệp, cần thường xuyên cập nhật tình hình xuất nhập khẩu tại các cửa khẩu cũng như các quy định về phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Qua đó chủ động trong việc thu hoạch, thu mua hàng hóa, tính toán phương án vận chuyển hàng lên cửa khẩu đảm bảo vừa phòng, chống dịch và xuất nhập hàng hóa hợp lý, vừa tránh ùn ứ hàng nông sản để giảm thiểu thiệt hại về kinh tế...

 Quá trình thực hiện giao nhận, xuất khẩu hàng hóa nếu có phát sinh khó khăn, vướng mắc có thể phản ánh về Sở Công Thương Bình Thuận (điện thoại: 0252. 3827329 hoặc 0901 231 043) để phối hợp hỗ trợ giải quyết.

Đ.Q



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng hóa xuất khẩu qua Trung Quốc: Chỉ còn 4 cửa khẩu tại Lạng Sơn duy trì hoạt động